Những nét mới tại U20 World Cup 2017

07:05, 19/05/2017

Trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa vòng chung kết U20 World Cup 2017 sẽ chính thức khởi tranh, mới đây Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã thông báo sẽ sử dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài VAR (Video Assistant Referee) trong tất cả các trận đấu tại Hàn Quốc sắp tới.

Công nghệ video hỗ trợ trọng tài sẽ được FIFA áp dụng ở giải đấu tại Hàn Quốc sắp tới. (Ảnh: Internet)
Công nghệ video hỗ trợ trọng tài sẽ được FIFA áp dụng ở giải đấu tại Hàn Quốc sắp tới. (Ảnh: Internet)

Đây được đánh giá là quyết định quan trọng của FIFA bởi các tình huống trong trận đấu thường xảy ra rất nhanh và không phải lúc nào trọng tài cũng có vị trí quan sát tốt nhất trên sân, dẫn tới những quyết định thiếu chính xác. Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, FIFA hy vọng VAR sẽ giúp các trọng tài tránh gặp sai sót ở những tình huống quan trọng.

U20 World Cup 2017 sẽ diễn ra từ ngày 20-5 tới 11-6, với tổng cộng 52 trận đấu tại sáu địa điểm của Hàn Quốc. Tất cả các trận đấu đều sẽ áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài, giúp can thiệp vào các tình huống gây tranh cãi như bàn thắng hợp lệ hay không, quyết định thổi phạt đền, việt vị liệu có chính xác hoặc ngay cả trong những tình huống va chạm trên sân dẫn tới thẻ phạt của các cầu thủ.

Công nghệ hỗ trợ có thể được kêu gọi thực hiện bởi cả bốn vị trọng tài trên sân, tuy nhiên theo quy định của FIFA, quyền quyết định cuối cùng thuộc về trọng tài chính điều khiển trận đấu. Ông có quyền dừng trận đấu bất cứ lúc nào để yêu cầu xem lại các tình huống quay chậm và đưa ra phán quyết cuối cùng sau khi tham khảo ý kiến từ các trợ lý.

FIFA Club World Cup 2016 tại Nhật Bản là giải đấu đầu tiên FIFA đưa vào thử nghiệm công nghệ VAR và sau này đã được áp dụng ở 20 giải đấu trên toàn thế giới với những tín hiệu rất lạc quan.

Một điều luật mới cũng sẽ được FIFA đưa vào áp dụng tại giải đấu tại Hàn Quốc là các đội sẽ có quyền thay cầu thủ thứ tư trong thời gian thi đấu hiệp phụ. Điều này sẽ giúp các HLV có thêm những thay đổi chiến thuật trong các hiệp phụ cũng như tránh được những trường hợp chấn thương đáng tiếc do thi đấu quá sức của các cầu thủ.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com