Lượt đi vòng 1/16 Europa League 2016-17: Ibrahimovic lập hat-trick, MU đè bẹp Saint Etienne 3-0

05:02, 18/02/2017

Lão tướng người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic tiếp tục chứng tỏ cái duyên ghi bàn của mình trong màu áo Manchester United với một hat-trick, giúp đội nhà đánh bại Saint Etienne 3-0 ngay tại thánh địa Old Trafford trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/16 Europa League rạng sáng 17-2.

Tiền đạo 35 tuổi mở tỷ số từ một pha đá phạt trong hiệp 1 và tiếp tục nhân đôi cách biệt cho MU trong hiệp 2 trước khi hoàn tất cú hat-trick thứ 17 trong sự nghiệp và là hat-trick đầu tiên của mình cho MU bằng pha làm bàn trên chấm 11 m ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Tiếp đón Saint Etienne trên sân nhà, huấn luyện viên Jose Mourinho đã có hai sự thay đổi về nhân sự sau chiến thắng 2-0 trước Watford ở Premier League cuối tuần trước. Thủ thành Sergio Romero thay David de Gea đứng trong khung gỗ và Marouane Fellaini thế chỗ cho Henrikh Mkhitaryan ở hàng tiền vệ. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Paul Pogba cũng góp mặt trong cuộc chạm với người anh trai Florentin Pogba ở bên kia chiến tuyến.

Có lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ đồng đều hơn, Quỷ đó sớm áp đặt thế trận và dồn ép đại diện đến từ League 1. Nhưng một thoáng mất tập trung của hậu vệ Eric Bailly ở ngay phút thứ 2 đã khiến các cổ động viên MU thót tim. Baily có đường chuyền bóng về bất cẩn, khiến Monnet Paquet cướp được bóng và buộc thủ thành Romero phải lao ra khép góc, nếu không MU rất có thê đã bị thủng lưới sớm.

Anh em nhà Pogba chạm trán nhau trên sân cỏ. Ở trận này, Paul Pogba có khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng vẫn không thể một lần thành công. (Ảnh: Reuters)
Anh em nhà Pogba chạm trán nhau trên sân cỏ. Ở trận này, Paul Pogba có khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng vẫn không thể một lần thành công. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, fan hâm mộ MU cũng chỉ phải đợi có 15 phút để ăn mừng bàn mở tỷ số của đội nhà. Từ một pha đá phạt trực tiếp ở phút thứ 15, cú sút tầm thấp của Ibrahimovic đập hàng rào đổi hướng làm bó tay thủ môn Stephane Ruffier, mở tỷ số cho MU.

Sau bàn thua, Saint Etienne vùng lên mạnh mẽ để tìm bàn gỡ với sự cơ động của Jordan Veretout ở tuyến giữa, Jorginho ở cánh và Saivet cùng Hamouma trên hàng công. Tuy vậy, các pha dứt điểm của đội khách lại khá đơn giản và không khiến Romero phải vất vả cứu nguy.

Bước sang hiệp 2, vẫn là MU chiếm ưu thế và gia tăng sức ép lên Les Verts nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Các học trò của HLV Mourinho liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương và nhiều lần khiến cho khung thành của Ruffier chao đảo.

Ngay phút 49, lưới của Saint Etienne đã rung lên sau pha đánh đầu của Ibra nhưng bàn thắng của tiền đạo người Thụy Điển đã bị từ chối vì anh mắc lỗi việt vị. Đến phút 53, Martial có pha thoát xuống rất nhanh bên cánh trái và dứt điểm căng ở góc hẹp nhưng thủ thành Ruffier đã xuất sắc cản phá. Tiếp đó, Paul Pogba liên tục có cơ hội để nới rộng cách biệt cho MU nhưng các pha dứt điểm ở phút 63 và cú đánh đầu dội xà ngang ở phút 69 vẫn chưa thể điền tên Pogba lên bảng điện tử.

Về phía Saint Etienne, tuy không có nhiều bóng nhưng đội khách vẫn tỏ ra nguy hiểm ở các pha phản công tốc độ. Nếu chính xác hơn, cầu thủ vào sân thay người Roux đã có thể gỡ hòa cho đội bóng Pháp trong tình huống đối mặt với Romero ở phút 73.

Ép sân liên tục nhưng phải chờ đến phút 75 đội chủ nhà mới có bàn nhân đôi cách biệt. Marcus Rashford nỗ lực đi bóng từ cánh trái và căng ngang khiến thủ môn Ruffier phải đẩy bóng. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Ibra và nhiệm vụ của tiền đạo kỳ cựu này là quá dễ dàng khi chỉ cần đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho MU.

Đến phút 87, Ibrahimovic bị hậu vệ Theophile Catherine phạm lỗi trong vòng cấm và Quỷ đỏ được hưởng một quả phạt đền. Trên chấm 11 m, chính lão tướng 35 tuổi đã thực hiện thành công pha sút phạt, khép lại chiến thắng ba sao cho MU.

Kết quả này giúp MU có lợi thế rất lớn trước trận lượt về trên sân Stade Geoffroy-Guichard của Saint Etienne vào giữa tuần sau.

Ở một số trận đấu khác, đại diện còn lại của Premier League tại Europa League là Tottenham Hotspur thất trận 0-1 trên sân của Gent. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Jeremy Perbet ở phút 59.

Cú đúp của Alexandre Lacazette giúp Lyon đánh bại chủ nhà AZ Alkmaar 4-1. Trong khi đó, Klaas-Jan Huntelaar đánh dấu cột mốc 50 bàn thắng ghi được tại các giải đấu cấp CLB do UEFA tổ chức với pha làm bàn quyết định ở phút 89, góp công vào chiến thắng 3-0 của Schalke trước PAOK.

Ngoài ra, đội khách Fiorentina cũng có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đội bóng Đức Borussia Moenchengladbach. 1-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu giữa Shakhtar Donetsk và đại diện La Liga Celta Vigo với phần thắng nghiêng về đội bóng Ukraina.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com