Vòng 38 Ngoại hạng Anh: Arsenal giành vé dự Champions League

09:05, 21/05/2013

Trong ngày hạ màn của Ngoại hạng Anh mùa giải 2012-2013, đội bóng thành London – Arsenal đã có trận thắng đầy khó khăn trước Newcastle để giành tấm vé dự Champions League mùa tới. Đối thủ cùng thành phố Tottenham dù rất cố gắng nhưng chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 và đành chấp nhận chơi tại Europa League.

Arsenal vẫn thường thi đấu ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa giải. Ảnh: Getty
Arsenal vẫn thường thi đấu ấn tượng trong giai đoạn cuối mùa giải. Ảnh: Getty

Vòng 38 Ngoại hạng Anh cũng là vòng đấu cuối cùng của giải đấu hay nhất hành tinh diễn ra không cẳng thẳng như mùa giải trước. Đội vô địch và những suất xuống hạng đã được xác định tên tuổi từ những vòng đấu trước nên người hâm mộ chỉ quan tâm tới cuộc cạnh tranh cho tấm vé cuối cùng dự Champions League giữa Tottenham và Arsenal.

Arsenal là đội có lợi thế  khi hơn đối thủ 1 điểm trên bảng xếp hạng. Còn Tottenham phải có cả hai điều kiện cần và đủ để giành vé dự Champions League. Điều kiện cần là chiến thắng trước Sunderland và điều kiện đủ là Arsenal gục gã trước Newcastle. Thế nhưng, điều kiện đủ kia lại không nằm trong tay họ và xem ra rất mong manh.

Thầy trò Villas Boas không khỏi lo lắng Arsenal sẽ giành chiến thắng trước một Newcastle đã chắc chắn trụ hạng và không còn nhiều động lực thi đấu. Điều đó đã xảy ra, Arsenal đánh bại Newcastle với tỷ số sát nút 1- 0. Laurent Koscielny trở thành người hùng của Arsenal với pha ghi bàn cực nhanh ở phút 52. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thày trò Wenger ở giai đoạn cuối mùa giải.

Dù rất cố gắng Tottenham vẫn là đội bóng xếp sau Arsenal. Ảnh: Getty
Dù rất cố gắng Tottenham vẫn là đội bóng xếp sau Arsenal. Ảnh: Getty

Trong khi đó, Tottenham cũng giành chiến thắng 1-0 trước Sunderland với pha làm bàn của Gareth Bale. Thêm một mùa giải nữa vận may lại quay lưng với thày trò Villas Boas. Mùa giải trước, dù cán đích ở vị trí thứ 4 nhưng họ phải nhường vé dự Champions League cho Chelsea khi đội bóng này giành chức vô địch.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com