Thắng trận derby, Barca áp sát kỷ lục 100 điểm

08:05, 29/05/2013

Việc đánh bại đối thủ cùng thành phố Espanyol đã giúp người khổng lồ xứ Catalan đạt một bước tiến quan trọng: Chỉ còn cách kỷ lục 100 điểm trong một mùa giải Liga đúng một trận.

Với chiến thắng 2-0 ở trận derby, Barca đã có 97 điểm sau 37 vòng. Chỉ cần thắng nốt trận cuối trước Malaga đã hết mục tiêu là đội chủ sân Nou Camp sẽ san bằng kỷ lục 100 điểm của Real ở La Liga mùa trước.

Ảnh minh họa/Internet.

 Ảnh minh họa.

Chiến thắng 2-0 trước Espanyol đêm qua không chỉ mang ý nghĩa điểm số với Barca, mà nó còn được đánh giá rất cao về chuyên môn. Phần vì đội hình ra quân thiếu Messi, phần vì "bầy vẹt" luôn chơi máu lửa trong các trận derby Catalan. 

Với lợi thế sân nhà, Espanyol trong khoảng thời gian nhập cuộc tỏ ra vô cùng tự tin. Chỉ chênh lệch đẳng cấp mới giúp Barca tạo ra sự khác biệt trong một trận đấu như vậy. Phút 14, Alexis Sanchez khéo léo mở tỷ số sau pha bật tường với David Villa.

Việc có bàn mở tỷ số từ khá sớm đã cổ vũ tinh thần Barca. Dựa vào điểm tựa vững chắc, đội quân của trợ lý HLV Jordi Roura thoải mái khống chế trận đấu và giành 70% thời gian kiểm soát bóng. Nhưng họ cũng phải chờ đến phút 85 mới có bàn thứ hai. Trong tình huống này tiền đạo dự bị Pedro dứt điểm chính xác sau pha phối hợp ăn ý với Xavi.

Ngày 1-6, Barca sẽ tiếp Malaga trên sân Nou Camp. Một chiến thắng sẽ khép lại mùa giải Liga thành công với kỷ lục 100 điểm cho HLV Vilanova và các học trò.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com