Vòng 34 Ngoại hạng Anh: Man City dâng cúp cho M.U

09:04, 22/04/2013

Dẫn bàn trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng cuối cùng Man City vẫn bị Tottenham đánh bại với tỷ số 1-3. Thất bại cay đắng trên của Man City khiến cuộc đua tới ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa này dường như đã kết thúc bởi đối thủ của họ, M.U, chỉ cần thêm một chiến thắng nữa để giành chức vô địch.

Gareth Bale luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Ảnh: Getty
Gareth Bale luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Ảnh: Getty

Dù không còn nhiều hy vọng nhưng Man City vẫn quyết tâm giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Tottenham. Quyết tâm đó sớm được hiện thực hóa với pha làm bàn của Nasri ở phút thứ 5. Không những vậy, các cầu thủ Man City còn tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm khác trong hiệp 1.

Những tưởng đội khách sẽ có thêm một trận thắng nữa thì chỉ trong 7 phút (từ phút 75 tới 82) tình thế thay đổi hoàn toàn. “Siêu nhân” Gareth Bale chính là ngôi sao sáng nhất trong 7 phút đó. Tiền vệ xứ Wales là người kiến tạo cho Dempsey gỡ hòa và đích thân ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham. Jermaine Defoe là tác giả của bàn thắng thứ 2 cho Tottenham.

Chiến thắng tưng bừng của Tottenham làm cuộc cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh giữa Man City và M.U dường như đã kết thúc nhưng lại khiến cuộc đua giành vé Champions League mùa tới căng thẳng hơn bao giờ hết. Với 3 điểm có được, Tottenham chỉ kém 2 điểm so với đội đứng thứ 3, Arsenal, và 1 điểm so với Chelsea.

Sau trận đấu, HLV Mancini thừa nhận Man City không còn cơ hội giành chức vô địch. “M.U không chơi tốt hơn Man City là bao nhưng họ xứng đáng giành chức vô địch. Chúng tôi đã để mất quá nhiều điểm trong những trận mà đáng ra chúng tôi phải thắng. M.U có quyết tâm lớn, họ ghi nhiều bàn và giành nhiều chiến thắng hơn”, HLV người Italia phát biểu sau trận gặp Tottenham.

Vòng 34 Ngoại hạng Anh còn chứng kiến trận đấu hấp dẫn giữa Liverpool và Chelsea. Ngày trở về của Benitez và Torres không được vui khi Chelsea bị ngỡ hòa 2-2 ở phút thi đấu bù giờ thứ 7. Suarez là người ghi bàn thắng “quý hơn vàng” cho Liverpool với pha đánh đầu hiểm hóc. Đáng chú ý, chính tiền đạo người Uruguay đã cắn hậu vệ Ivanovic của Chelsea trong hiệp 2. Suarez có thể bị cấm thi đấu dài hạn vì hành động trên.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com