Đan Mạch thắng ngược Cameroon để nuôi hy vọng đi tiếp

08:06, 20/06/2010

 

Đan Mạch thắng ngược Cameroon để nuôi hy vọng đi tiếp

Hàng thủ lỏng lẻo để thủng lưới ngay ở phút thứ 10 nhưng hai pha lập công của ngôi sao trẻ Bendtner và lão tướng Rommedahl giúp Đan Mạch ngược dòng thắng Cameroon với kết quả 2-1 tối qua.

Nicklas Bendtner (phải) và Dennis Rommedahl (số 19) lập
            công mang lại thắng lợi quý giá cho Đan Mạch.
Nicklas Bendtner (phải) và Dennis Rommedahl (số 19) lập công mang lại thắng lợi quý giá cho Đan Mạch.

Ở ngày ra quân, Đan Mạch và Cameroon cùng gây thất vọng. Đan Mạch thua 0-2 trước Hà Lan, trong khi Cameroon thất bại 0-1 trước Nhật Bản. Cơ hội giành một trong hai vé của bảng E vì thế hẹp đi rất nhiều với cả hai. Để đi tiếp, họ buộc phải thắng trong cuộc đối đầu tối thứ bảy. Với tâm lý đó, Cameroon và Đan Mạch đều chơi tấn công, đem đến 90 phút sôi động. Đội bóng châu Phi vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 10 bằng bàn thắng của ngôi sao Eto’o. Đan Mạch thể hiện hình ảnh khác hẳn so với trận thua Hà Lan ngày khai mạc. Họ tấn công sắc sảo và ngược dòng thành công nhờ hai bàn thắng đẹp của ngôi sao trẻ Bendtner và lão tướng Rommedahl để giành chiến thắng quý giá.

Trước khi rời sân với ánh mắt buồn lúc hết trận, Cameroon là đội khởi đầu tốt hơn hẳn. Tận dụng điểm mạnh thể lực, Eto’o và các đồng đội chủ động dâng cao, áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt ngay bên phần sân đối phương. Sự cởi mở của Cameron đã khiến họ để lộ những khoảng trống mênh mông bên phần sân nhà. Ngay ở phút thứ 4, đón đường chọc khe của đồng đội, Rommedahl thoát xuống dứt điểm đưa bóng đi vọt xà, bỏ lỡ cơ hội đầu tiên của Đan Mạch. Lời cảnh báo sớm đó không làm Cameroon e ngại. Họ vẫn áp sát đối phương trên khắp mặt sân và ngay từ khi bóng vừa rời vòng cấm địa của Đan Mạch. Lối đá giàu thể lực đó của Cameroon đã khiến Đan Mạch gặp rất nhiều khó khăn trong việc cầm bóng, tổ chức tấn công. Thậm chí, dưới sức ép mạnh mẽ từ đối thủ cơ bắp, hàng thủ Đan Mạch đã mắc lỗi. Phút thứ 10, trung vệ trẻ đang lên Kjaer lúng túng chuyền bóng cho tiền đạo Webo của Cameroon đang đứng bên cánh trái. Webo sau đó đã có đường chuyền như đặt cho Eto’o và cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần của ngôi sao CLB Inter đã đánh bại thủ môn Thomas Sorensen, đưa Cameroon vượt lên dẫn trước 1-0.

Samuel Eto’o (trái) phấn khích sau khi mở tỷ số cho
            Cameroon.
Samuel Eto’o (trái) phấn khích sau khi mở tỷ số cho Cameroon.

Bàn thắng của Eto’o khiến Cameroon càng máu lửa hơn. Họ tiếp tục dồn quân dâng cao, tiếp tục áp sát, chờ đợi Đan Mạch mắc sai lầm. HLV Paul Le Guen đã đúng khi cho Cameroon chơi với chiến thuật này từ đầu trận nhưng có vẻ như việc duy trì điều đó khi đã có bàn dẫn trước là một sai lầm. Cameroon quá mải mê tìm bàn thắng thứ hai mà quên rằng nơi sân nhà của họ, rất nhiều khoảng trống đã lộ ra. Trong khi đó, Đan Mạch không hề nao núng sau bàn thua. Họ cần cù dồn bóng sang cánh phải và xem nơi đây với sự năng nổ của Rommedahl, Jacobsen là hướng tấn công chính. Sau nhiều tình huống tạt bóng hỏng, phút 33, đón đường chuyền từ sân nhà của đồng đội, Rommedahl dễ dàng thoát qua Assou-Ekotto và cú căng ngang của tiền vệ này được Bendtner xoài người đạp bóng vào lưới, gỡ hòa cho Đan Mạch. Bàn thắng này giúp Đan Mạch nuôi hy vọng và buộc Cameroon phải làm lại từ đầu. Những phút cuối hiệp một nhờ đó diễn ra rất hấp dẫn. Cơ hội ghi bàn liên tiếp đến với cả hai. Tomasson của Đan Mạch sút bóng trúng người hậu vệ đối phương trong tư thế trống trải trong khi đó Eto’o dứt điểm đập cột dọc hỏng ăn…

Hiệp hai có thế trận tương đối cân bằng. Cameroon tiếp tục gây sức ép toàn sân trong khi Đan Mạch nhờ kinh nghiệm của các cầu thủ kỳ cựu Rommedahl, Tomasson, Poulsen luôn biết cách khai thác tốt các khoảng trống mà đối phương để lộ ra. Cách đá khôn ngoan của Đan Mạch đã đem đến bàn thắng thứ hai rất đẹp mắt của lão tướng Rommedahl. Nhận đường chuyền của đồng đội, Rommedahl xâm nhập vòng cấm Cameroon từ cánh phải. Pha đảo người và cú dứt điểm vào góc xa của cầu thủ này đã không cho thủ môn Hamidou cơ hội cản phá. Đan Mạch vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 61.

Khác với Cameroon, khi có lợi thế, Đan Mạch không hồn nhiên tấn công một cách ào ạt. Họ chủ động chơi chậm, tập trung đông người ở khu giữa sân và chỉ dâng lên khi có cơ hội. Chiến thuật của HLV Olsen đã đem đến cho Cameroon khá nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, với thể lực dồi dào cùng quyết tâm cao, Cameroon đã nhiều lần tiếp cận được khung thành Đan Mạch. Phía Đan Mạch cũng có lý do để tiếc nuối khi không thể nới rộng cách biệt sau những pha phản công khá sắc. Ba điểm trọn vẹn giành được giúp Đan Mạch nuôi hy vọng giành vé đi tiếp khi trước mắt họ còn một trận đấu quyết định với Nhật Bản. Trong khi đó với hai trận toàn thua, Cameroon bị loại khỏi World Cup 2010.

Cầu thủ Cameroon buồn rầu sau trận đấu.
Cầu thủ Cameroon buồn rầu sau trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Cameroon: Hamidou, M’bia, N’Koulou, Bassong (Irdrissou 72’), Assou-Ekotto, Alex Song, Njitap, Enoh (Makoun 46’), Emana, Webo (Aboubakar 79’), Eto’o.

Đan Mạch: Sorensen, Jacobsen, Kjaer, Agger, Simon Poulsen, Gronkjaer (Kahlenberg 66’), Christian Poulsen, Jorgensen (Jensen 46’), Rommedahl, Bendtner, Tomasson (Poulsen 86’).

Bàn thắng: Eto’o 11’ - Bendtner 33’, Rommedahl 61’

Bảng A Thắng Hòa Thua Hiệu số Điểm
Uruguay 1 1 0 3 4
Mexico 1 1 0 2 4
Pháp 0 1 1 -2 1
Nam Phi 0 1 1 -3 1

Khoa Nguyễn (theo VnExpress)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com