Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm có bàn thắng trước Australia

09:03, 11/03/2020

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận play-off lượt về vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh toàn đội sẽ tiếp tục thi đấu với quyết tâm cao cùng tinh thần thoải mái giống như trận lượt đi.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ sẽ tiếp tục sử dụng các cầu thủ trẻ trong trận lượt về tới đây.
HLV Mai Đức Chung tiết lộ sẽ tiếp tục sử dụng các cầu thủ trẻ trong trận lượt về tới đây.

Ở trận lượt đi trên đất Australia, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dù rất cố gắng nhưng vẫn đành rời sân tay trắng với thất bại 0-5. Chênh lệch trình độ là điều đã được dự đoán trước, tuy nhiên HLV Mai Đức Chung đã tạo điều kiện thi đấu cho nhiều cầu thủ trẻ.

Trước trận lượt về, nhà cầm quân kỳ cựu người Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục phân bổ để tất cả các cầu thủ đều có thể được thi đấu, nhất là các cầu thủ trẻ. “Trận thua với tỷ số 0-5 vừa qua là cách biệt đậm, nhưng so với trước đây (có trận thua 0-8) thì kết quả này là có thể chấp nhận được và cho thấy chúng ta đang có những tiến bộ. Hiện tại tinh thần toàn đội vẫn rất tốt”, thầy Chung nói thêm.

Nói về lối đá mà ban huấn luyện hướng tới trong trận tới, HLV Mai Đức Chung tiết lộ: “Nhiệm vụ tấn công và ghi bàn đều quan trọng, tuy nhiên chúng tôi sẽ tập trung vào phòng ngự nhiều hơn. Đối thủ đang đứng hạng 7 thế giới rất mạnh nhưng chúng tôi không buông xuôi mà sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất. Sự chênh lệch chuyên môn giữa hai đội rất lớn, chúng tôi vẫn duy trì mục tiêu hạn chế bàn thua và riêng trận đấu chiều mai đội phấn đấu ghi bàn trên sân nhà”.

Đồng thời, thầy Chung bày tỏ mong muốn các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ có cơ hội thi đấu nước ngoài để có thể củng cố chuyên môn; thu hút các VĐV Việt kiều về thi đấu tại Việt Nam. Tuy nhiên, ban huấn luyện cũng hiểu rằng cơ chế hiện tại của các CLB nữ trong nước chưa thể thực hiện được điều này.

Cũng trong khuôn khổ buổi họp báo, đội trưởng Huỳnh Như thay mặt các đồng đội khẳng định quyết tâm: “Trận lượt về này tôi và toàn đội sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất, mục tiêu là có được ít nhất một bàn thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng”.

Về phần mình, HLV đội tuyển Australia Anthony Milicic phát biểu: “Việt Nam là đội bóng có tổ chức tốt, đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian gần đây. Ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn, chúng tôi sẽ cố gắng không mắc một sai lầm nào. Australia có nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, giúp ích rất nhiều để để tăng cường sức mạnh cũng như sự phát triển của đội tuyển, các cầu thủ được học hỏi nhiều hơn sau mỗi chuyến đi. Tôi không cho rằng yếu tố chính giúp Australia vượt trội hơn Việt Nam là thể hình, bởi mỗi cầu thủ có một thế mạnh riêng, chúng tôi chỉ cố gắng chơi đúng với lối chơi của mình”.

Trận play-off lượt về vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 giữa chủ nhà Việt Nam và đội tuyển Australia sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 11-3 trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ mặc trang phục đỏ truyền thống, trong khi Australia mặc trang phục màu vàng.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com