Thái Sơn Nam khởi đầu suôn sẻ tại VCK futsal CLB châu Á 2019

08:08, 09/08/2019

Đại diện duy nhất của Việt Nam tại vòng chung kết (VCK) futsal CLB châu Á 2019 là Thái Sơn Nam đã có trận lội ngược dòng xuất sắc đánh bại đối thủ tới từ Uzbekistan AGMK 3-1, qua đó tạm xếp nhì bảng B sau lượt trận đầu tiên.

Các cầu thủ đương kim á quân Thái Sơn Nam chứng tỏ được sức mạnh ngay ở trận ra quân.
Các cầu thủ đương kim á quân Thái Sơn Nam chứng tỏ được sức mạnh ngay ở trận ra quân.

Đối thủ AGMK dù bị đánh giá là “nhẹ ký” nhất ở bảng B nhưng là đội bóng tiềm ẩn nhiều bất ngờ, được ví như đội tuyển futsal Uzbekistan “thu nhỏ” với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Các cầu thủ AGMK nhập cuộc tự tin dù phải đối đầu với đương kim á quân giải đấu, họ thậm chí còn có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6 nhờ công của Usmonov, sau đường kiến tạo đẹp mắt của đồng đội Choriev.

Không hề nao núng sau bàn thua, Thái Sơn Nam đẩy cao hơn nhịp độ trận đấu nhằm mau chóng tìm kiếm bàn gỡ và họ có được điều mình cần ở phút 11. Xuất phát từ tình huống đá biên của Văn Vũ, Minh Trí bắt vô-lê kỹ thuật bằng chân trái, bóng đi rất căng tung lưới đội bóng của Uzbekistan, quân bình tỷ số 1-1. Thế trận giằng co được duy trì cho tới hết hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Phạm Minh Giang bất ngờ có bàn vươn lên dẫn trước ngay khi bóng lăn. Tuyển thủ Nhật Bản Shimizu xoay người dứt điểm quyết đoán ngay chính diện cầu môn, khiến cho thủ thành Umarov chỉ biết “chôn chân” đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Tinh thần của đại diện Việt Nam được cải thiện đáng kể sau bàn nhân đôi cách biệt, các cầu thủ Thái Sơn Nam thi đấu có phần ung dung, nhàn nhã hơn nhưng vẫn duy trì được mối đe dọa lên khung thành của đối thủ. Phút 29, tới lượt Thái Huy nâng tỷ số lên 3-1 cho nhà đương kim á quân với tình huống đi bóng kỹ thuật rồi dứt điểm đẹp mắt.

Chỉ bốn phút sau, lại là Thái Huy hoàn thành cú đúp cho riêng mình, sau khi tận dụng thành công đường chuyền từ quả đá biên của ngoại binh người Iran Alizera, băng vào đệm bóng chính xác ở cự ly gần, ấn định chiến thắng 4-1 cho đội nhà. AGMK dù sau đó rất nỗ lực, thậm chí sử dụng cả chiến thuật power-play nhằm gia tăng áp lực nhưng không một lần thành công.

Chiến thắng chung cuộc đậm đà 4-1, tuy nhiên, Thái Sơn Nam cũng không thể có được ngôi vị đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên, bởi ở trận đấu còn lại, Naft Wasat có thắng lợi “hủy diệt” 9-4 trước Al Rayyan để vững vàng ở vị trí số 1. Trận đấu tiếp theo của đại diện Việt Nam sẽ là cuộc đối đầu với Al Rayyan vào ngày 9-8 trên sân Bangkok Arena (Thái-lan).

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com