TP Hồ Chí Minh I lên ngôi vô địch

07:12, 04/12/2017

Chiều 3-12, trên sân vận động tỉnh Hà Nam đã diễn ra trận chung kết giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2017. Chung cuộc, đội Thành phố Hồ Chí Minh I đã thắng đội Phong phú Hà Nam để giành chức vô địch lần ba liên tiếp.

Với quyết tâm bảo toàn ngôi vô địch, ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, các cô gái Thành phố Hồ Chí Minh I liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành đối phương. Nhưng với lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, các cô gái đội Phong phú Hà Nam chơi hăng hái, tự tin với nhiều quyết tâm ghi bàn và nỗ lự của họ đã được đền đáp từ bàn thắng trước rất đẹp vào phút thứ 20 nhờ công của cầu thủ mang áo số 16 Vũ Thị Thúy. Nhưng chỉ bốn phút sau, lợi thế mong manh của trận đấu đã được các cầu thủ của đội tuyển TP Hồ Chí Minh I san bằng. Sau ít phút cả đội dồn lên tấn công quyết liệt và bàn thắng san bằng tỷ số đã được ghi từ cầu thủ mang áo số 15 Trần Thị Thu. Đây cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ I.

Đội thành phố Hồ Chí Minh I nhận Cúp vô địch.
Đội thành phố Hồ Chí Minh I nhận Cúp vô địch.

Bước sang hiệp đấu thứ II, hai đội tiếp tục thi đấu trong tâm lý nhiều căng thẳng Rất nhiều cơ hội ghi bàn đã được cả hai đội tạo ra, nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Tỷ số một đều vẫn được giữ đến hết 90 phút thi đấu. Hai đội phải phân định thắng thua bằng loạt đá luân lưu. Tại đây, các chân sút của đội TP Hồ Chí Minh I tỏ ra bản lĩnh hơn, trong khi hai cầu thủ của đội tuyển Phong Phú Hà Nam do quá tâm lý đã có pha dứt điểm không chính xác. Kết quả, đội TP Hồ Chí Minh I đã giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Vượt qua Phong Phú Hà Nam, các cầu thủ đội tuyển TP Hồ Chí Minh I lần thứ ba liên tiếp đăng quang tại giải đấu Quốc gia và họ đã có tổng cộng bảy chiếc cúp ở giải đấu này.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Ban tổ chức đã trao Huy chương vàng cho đội Thành phố Hồ Chí Minh I; trao Huy chương bạc cho đội Phong phú Hà Nam. Hai đội Than khoáng sản Việt Nam và Hà Nội I cùng nhận Huy chương đồng. Giải phong cách đã được trao cho đội TNG Thái Nguyên. Ngoài ra, Ban tổ chức giải còn trao các giải thưởng cá nhân gồm: cầu thủ xuất sắc nhất giải cho Nguyễn Thị Liễu của Phong phú Hà Nam; giải cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải cho Huỳnh Như của Thành phố Hồ Chí Minh I; giải thủ môn xuất sắc nhất giải thuộc về Đặng Thị Kiều Trinh của Thành phố Hồ Chí Minh I.
Theo nhandan.com.vn


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com