Hàng công bùng nổ, Việt Nam "đè bẹp" Campuchia trong "cơn mưa" bàn thắng

08:10, 11/10/2017

Dù phải thi đấu dưới cơn mưa nặng hạt nhưng trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã chơi đầy quyết tâm và giành chiến thắng đậm 5-0 trước đội tuyển Campuchia trong ngày chia tay HLV Mai Đức Chung. Ba điểm có được giúp Việt Nam đứng trước cơ hội lớn giành vé trực tiếp tới vòng chung kết Asian Cup 2019.

Công Phượng chơi rất nổi bật trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.
Công Phượng chơi rất nổi bật trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam.

Ra sân với đội hình gồm mũi nhọn chủ lực là Anh Đức cùng ba vệ tinh chơi ngay phía sau hỗ trợ cho tiền đạo 32 tuổi của Becamex Bình Dương là Công Phượng, Văn Quyết và Thanh Trung, đội tuyển Việt Nam không giấu giếm ý đồ chơi tấn công ở trận đấu trên sân nhà. Dù vậy, mặt sân trơn cũng ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng những đường bóng của cả hai đội, đặc biệt là Việt Nam với sở trường là những bài phối hợp ở cự ly ngắn và trung bình.

Hàng công bốn người của Việt Nam chơi rất linh hoạt và liên tục hoán đổi vị trí khiến hàng thủ của đội khách gặp khá nhiều khó khăn. Sau hơn 10 phút đầu tạo được nhiều cơ hội, đội chủ nhà có bàn mở tỷ số do công của Thanh Trung. Phút 12, đội trưởng của Quảng Nam nhận đường chuyền của Công Phượng bên cánh trái, băng lên dứt điểm từ tuyến hai đập trúng người cầu thủ phòng ngự của Campuchia khiến thủ thành Sou Yaty chỉ còn biết “chôn chân” nhìn bóng bay vào lưới.

45 phút đầu tiên chứng kiến áp lực rất lớn mà đội tuyển Việt Nam tạo ra trước khung thành đội khách. Công Phượng chơi nổi bật và suýt chút nữa có bàn thắng nếu bóng không đi trúng cột dọc đầy đáng tiếc sau pha dứt điểm kỹ thuật phút 25. Dù vậy, hiệp một không chứng kiến thêm bàn thắng nào nữa.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt trước Campuchia. Phút 56, đội trưởng Văn Quyết nhân đôi cách biệt với cú đánh đầu chính xác sau đường căng ngang “dọn cỗ” của Thanh Trung bên phía cánh phải. Chỉ bốn phút sau, lại là tiền vệ của Quảng Nam với đường chuyền đặt đồng đội Anh Đức vào tư thế vô cùng thuận lợi, dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Quả bóng vàng Việt Nam 2015 Anh Đức đánh dấu sự trở lại trong màu áo đội tuyển bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.
Quả bóng vàng Việt Nam 2015 Anh Đức đánh dấu sự trở lại trong màu áo đội tuyển bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Công Phượng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 76. Cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đi bóng tự tin loại bỏ hai cầu thủ phòng ngự của Campuchia trước khi tung ra cú dứt điểm chuẩn xác ở góc hẹp. Tiền đạo vào sân thay người Mạc Hồng Quân sau đó cũng có bàn thắng cho riêng mình ở phút bù giờ thứ hai với tình huống phản công chớp nhoáng của đội bóng áo đỏ, khép lại chiến thắng đậm đà 5-0 cho đội chủ nhà.

Năm bàn thắng từ năm cầu thủ tấn công, hàng thủ chơi chắc chắn và không để thủng lưới, các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu thành công, đồng thời cũng là món quà chia tay đầy ý nghĩa với HLV Mai Đức Chung, người sẽ chính thức nhường lại cương vị hiện tại cho tân HLV trưởng người Hàn Quốc Park Hang Seo vào ngày mai 11-10. Ba điểm có được trên sân nhà cùng trận hòa 3-3 trước đó của Jordan với Afghanistan mở ra cơ hội rất lớn cho đội tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com