Vòng 23 Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League 2017: Đội Quảng Nam đẩy FLC Thanh Hóa xuống vị trí thứ hai

08:10, 30/10/2017

Chiều 29-10, trước một SHB Ðà Nẵng thiếu vắng nhiều trụ cột do bị chấn thương, đội Quảng Nam đầy sung sức với khao khát giành được ba điểm trong cuộc đua chiếm ngôi đầu bảng của FLC Thanh Hóa vẫn không thể có được chiến thắng dễ dàng trên sân Hòa Xuân.

Pha tranh chấp giữa cầu thủ Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng (áo cam) với cầu thủ Câu lạc bộ Quảng Nam.
Pha tranh chấp giữa cầu thủ Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng (áo cam) với cầu thủ Câu lạc bộ Quảng Nam.

Khác với dự đoán của nhiều người, đội quân của HLV Lê Huỳnh Ðức đã không buông cho đội bóng hàng xóm. Trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp một, SHB Ðà Nẵng thi đấu có phần lấn lướt khi kiểm soát bóng tốt và tạo ra được không ít cơ hội, trong đó có pha hụt bóng đáng tiếc của tiền đạo Mê-lô ở phút 32. Cuối hiệp một, đội khách dần lấy lại thế trận và có nhiều pha phối hợp nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Thanh Bình, nhưng chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. Tuy nhiên, tình thế ở hiệp hai đã thay đổi khi Quảng Nam tăng tốc tiến công và có được bàn thắng ở phút 54. Từ một pha căng ngang của đồng đội, tiền đạo Clau-đờ-xia đã dướn người xỉa bóng bằng má ngoài chân phải, mở tỷ số cho đội bóng xứ Quảng. Bị dẫn trước, SHB Ðà Nẵng lại thi đấu thiếu người từ phút 68 do Gra-mốt bị thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội đối phương. Ðến phút 73, tiền đạo Mê-lô nhận tiếp thẻ đỏ sau pha va chạm với Thi-a-gô của Quảng Nam và đội chủ nhà chỉ còn chín người trên sân. Tận dụng sự hơn người, chỉ hai phút sau, lại là Clau-đờ-xia có pha dứt điểm chính xác, ghi bàn thắng thứ hai của anh và cũng là của đội Quảng Nam.

Với chiến thắng 2-0, đội Quảng Nam có 42 điểm và đẩy FLC Thanh Hóa xuống vị trí thứ hai sau vòng 23 khi giải chỉ còn ba vòng đấu nữa là kết thúc.

* Ở trận đấu cùng giờ trên sân Gò Ðậu, với quyết tâm giành điểm để trụ hạng, đội khách XSKT Cần Thơ đã có bàn thắng mở tỷ số trước Becamex Bình Dương ở phút thứ 20 sau những nỗ lực tiến công không ngừng nghỉ. Trong pha phản công nhanh, nhận được bóng từ đường chọc khe thông minh của Ngọc Mạnh, Tùng Quốc đã băng vào sút chéo góc tung lưới của đội chủ nhà. Sau bàn thua, Becamex Bình Dương đã có một số điều chỉnh, nhưng cũng phải đến phút thứ 80, họ mới có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 do Anh Ðức thực hiện trên chấm 11m và đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Có thêm một điểm, XSKT Cần Thơ vẫn nằm ở vị trí áp chót, chưa thể chắc suất trụ hạng khi chỉ có 19 điểm và kém Becamex Bình Dương xếp trên bốn điểm.

* Trong trận đấu muộn tối qua giữa hai đội bóng cùng thành phố, đội bóng đang gây nhiều ồn ào với những tuyên bố của quyền Chủ tịch CLB TP Hồ Chí Minh Lê Công Vinh đã để thua đội Sài Gòn FC với tỷ
số 1-3.

Theo nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com