FLC Thanh Hóa củng cố ngôi đầu, Than Quảng Ninh vươn lên vị trí thứ ba

07:07, 03/07/2017

“Cơn mưa” tám bàn thắng đã được hai đội FLC Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tạo ra trên sân Thanh Hóa chiều 2-7 trong khuôn khổ vòng 16 V-League 2017.

Thi đấu trên sân khách, nhưng các cầu thủ HAGL vào trận khá tự tin và nhanh chóng đẩy cao đội hình, triển khai được một số pha tiến công nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Thanh Thắng. Phải đến phút thứ 20, các cầu thủ FLC Thanh Hóa mới thật sự lấy lại được thế trận, đột phá liên tiếp vào khu vực cấm của HAGL. Tuy nhiên, khi chơi lấn lướt thì đội bóng xứ Thanh lại để lộ ra những sơ hở và phải nhận bàn thua ở phút thứ 30. Từ một tình huống cố định, đá phạt ở khoảng cách 26 m, Văn Thanh tung cú sút căng, bóng chạm hàng rào cầu thủ đổi hướng vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho HAGL. Bị dẫn trước, đội chủ nhà tràn sang phần sân đội khách, liên tiếp “bắn phá” khung thành của thủ môn Văn Tiến và có bàn thắng gỡ hòa sau đó chỉ hai phút, do Ô-ma lập công. Ngay sau đó, Trọng Hoàng nâng tỷ số lên 2-1 bằng cú xoay người sút bóng chìm vào lưới HAGL trong một pha dàn xếp đá phạt ở phút 36. Cuộc rượt đuổi tỷ số tiếp tục khi Văn Thanh có cú dứt điểm hiểm hóc tung lưới của FLC sau đó bốn phút, gỡ hòa 2-2 cho đội bóng của Gia Lai.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội FLC Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ hai đội FLC Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai.

Đến phút 54, lại là đội trưởng Ô-ma ghi bàn thắng, hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu trong một pha đi bóng tốc độ và dứt điểm chính xác, gia tăng tỷ số lên 4-2 cho FLC Thanh Hóa. Bốn phút sau, đến lượt U-chê lập cú đúp thứ hai cho đội chủ nhà với pha đánh đầu từ xa đưa bóng vào lưới HAGL. Phút 72, tiền đạo Công Phượng nhận bóng từ đường căng ngang của đồng đội đệm bóng rút ngắn tỷ số xuống 3-5 cho đội khách. Thỏa mãn với số bàn thắng đã có, đội chủ nhà giảm nhịp trận đấu, chơi phòng thủ khiến HAGL không có nhiều cơ hội ghi thêm bàn thắng.

* Trên sân Cẩm Phả, đội Than Quảng Ninh đã có trận “lội ngược dòng” thắng 2-1 trước đội Long An sau khi bất ngờ để đội bóng xếp cuối bảng ghi bàn thắng mở tỷ số. Cầu thủ ngoại binh Ê-đi-xơn đã lập công xuất sắc cho đội khách bằng pha sút phạt căng từ gần giữa sân ở phút thứ chín. Sau bàn thua, đội chủ nhà đã nỗ lực gây sức ép về phía khung thành của Long An và đến phút 39, từ pha đá phạt góc cánh phải, bóng được treo vào khu vực cấm để Minh Tùng sút bóng tung lưới đội khách, gỡ hòa 1-1. Diễn biến trận đấu khá căng thẳng trong hiệp hai khi cầu thủ cả hai đội đều chơi rắn và có nhiều pha phạm lỗi, buộc trọng tài phải rút năm thẻ vàng xử phạt. Đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Đi-a-chen-cô có pha đánh đầu, kịp ấn định tỷ số thắng 2-1 cho đội bóng đất mỏ.

* Ở trận đấu trên sân Thống Nhất, đội TP Hồ Chí Minh đã cầm chân đội Sông Lam Nghệ An với tỷ số hòa 2-2. Bàn thắng mở tỷ số của đội bóng xứ Nghệ do Văn Vinh thực hiện ở phút 23 sau pha phối hợp đẹp mắt với Phi Sơn. Quyết không để mất điểm trên sân nhà, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh đã đẩy cao đội hình tiến công và đến phút bù giờ của hiệp một, họ đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 do Đặng Văn Robert lập công. Đội chủ nhà tiếp tục duy trì được thế trận lấn lướt trong hiệp hai và nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 55 bằng pha dứt điểm chính xác của Hồng Việt. Sau bàn thua thứ hai, các cầu thủ Sông Lam Nghệ An đẩy cao tốc độ thi đấu. Phút 86, từ pha đá phạt bên cánh phải, tiền vệ Văn Đức đã bay người đánh đầu, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội bóng xứ Nghệ.

* Trên sân Tam Kỳ, đội chủ nhà Quảng Nam hòa 1-1 với đội Sài Gòn FC. Cả hai bàn thắng đều do các cầu thủ ngoại binh thực hiện: Pa-trích ghi bàn mở tỷ số cho đội khách ở phút 30, Clau-đờ-xia gỡ hòa 1-1 ở phút 66 cho đội bóng xứ Quảng.

Trong khi đó, trên sân Cần Thơ, các cổ động viên Hải Phòng lại gây nên sự cố khi cố tình mang áo và cờ vào sân, bất chấp án phạt cấm cổ động viên đất cảng vào sân của Ban tổ chức giải. Sau 30 phút chậm trễ do các cổ động viên Hải Phòng, trận đấu cũng đã diễn ra và đội khách đã thất thủ 0-2 trước đội XSKT Cần Thơ. Hai bàn thắng của đội chủ nhà do Xăn-đây lập công ở phút 18 và Nsi thực hiện ở phút 60 bằng pha sút phạt 11 m thành công.

Ở hai trận đấu muộn còn lại, trên sân Gò Đậu, đội Becamex Bình Dương thua đội SHB Đà Nẵng 3-4; trên sân Mỹ Đình, đội Hà Nội FC thua đội Sanna Khánh Hòa 2-3.

* Sau vòng 16 V-League 2017, đội FLC Thanh Hóa tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 33 điểm sau 16 vòng đấu, đội Hà Nội FC vẫn đứng ở vị trí thứ hai với 28 điểm. Với 27 điểm, đội Than Quảng Ninh đã vượt ba bậc, lên vị trí thứ ba.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com