Vòng chín Giải bóng đá vô địch quốc gia Toyota V-League 2016: Đội Sông Lam Nghệ An bị cầm hòa đáng tiếc

07:05, 10/05/2016

Thi đấu phòng ngự phản công trên sân Thanh Hóa chiều ngaøy 8-5, đội Sông Lam Nghệ An đã có một trận đấu hay. Cả hai đội đã vào cuộc với tốc độ cao, chơi đôi công cùng đội hình 4-4-2 và liên tục “ăn miếng, trả miếng” với nhiều tình huống nguy hiểm ngay từ những phút đầu của hiệp một.

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Hà Nội T&T (áo xanh) và đội Hải Phòng.
Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Hà Nội T&T (áo xanh) và đội Hải Phòng.

Sang nửa cuối hiệp một, Sông Lam Nghệ An triển khai sức ép mạnh mẽ lên phần sân đối phương, kiểm soát bóng tốt hơn và đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 38. Từ một tình huống cố định đá phạt, Ba-ba nhận bóng từ đồng đội và thực hiện bàn thắng bằng một pha đánh đầu chính xác giúp đội khách vượt lên dẫn trước 1-0. Ngay ở đầu hiệp hai, đội bóng xứ Nghệ đã gia tăng cách biệt 2-0 bằng cú đá phạt không lấy gì làm nguy hiểm của Văn Vinh khi hàng phòng ngự của đội bóng Thanh Hóa tỏ ra lúng túng trong việc phối hợp cản phá. Gặp khó khăn trong tiếp cận khung thành của Sông Lam Nghệ An, hàng công của đội chủ nhà thực hiện các pha “bắn phá” khung thành đội khách từ xa và trong một pha bóng như vậy, ở khoảng cách 25 m, Hoàng Thịnh đã có cú sút căng làm tung lưới đội bóng xứ Nghệ, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho FLC Thanh Hóa. Đến phút 90, trong một tình huống xử phạt gây nhiều tranh cãi của trọng tài Hà Anh Chiến, đội bóng xứ Thanh đã gỡ hòa 2-2 sau khi Ô-ma thực hiện thành công cú đá phạt từ chấm 11 m.

* Ở ba trận đấu còn lại, trên sân nhà Hàng Đẫy, đội Hà Nội T&T đã thắng đội Hải Phòng 2-1. Trên sân Gò Đậu, đội Becamex Bình Dương đã tạo nên một cơn mưa năm bàn thắng không gỡ trước đội Hoàng Anh Gia Lai. Sau chín vòng đấu, cho dù thua đội Hà Nội T&T, nhưng đội Hải Phòng vẫn giữ vững ngôi đầu với 22 điểm, hơn đội FLC Thanh Hóa sáu điểm, bám sát là đội Becamex Bình Dương được 15 điểm. Đứng cuối bảng là đội Đồng Tháp được ba điểm.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com