Toàn thắng cả năm trận, đội Hải Phòng củng cố ngôi đầu

08:04, 11/04/2016

Sau kỳ nghỉ hơn ba tuần để đội tuyển Việt Nam tập trung cho các trận đấu vòng loại World Cup 2018, chiều 10-4, trên các sân vận động cả nước diễn ra bảy trận đấu trong khuôn khổ vòng năm V-League 2016.

Tâm điểm chiều qua là cuộc “chạm trán” giữa đội Hải Phòng và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Lạch Tray. Phút thứ 21, cầu thủ Xuân Hùng có pha sút bóng từ ngoài vòng 16m50, bóng qua đầu thủ môn của Hoàng Anh Gia Lai, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Chưa đầy 10 phút sau, trong một pha phản công nhanh, Xtê-ven xuất sắc dứt điểm ở góc hẹp, gia tăng cách biệt 2-0 cho Hải Phòng. Ở phút bù giờ của hiệp một, đội khách may mắn có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do Ô-xma lập công trên chấm phạt đền 11m.

Trong hiệp hai, Xtê-ven đã nâng tỷ số lên 3-1 cho Hải Phòng ở phút thứ 58, cũng bằng một pha đá phạt 11m. Thua cách biệt, song các cầu thủ đội khách vẫn kiên cường thi đấu, tiếp tục có bàn thắng bám đuổi tỷ số ở phút 70. Đây cũng là cú đúp của Ô-xma, khi anh có pha đánh đầu cận thành, rút ngắn tỷ số 2-3 cho Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên, sau đó hai phút, thủ môn Văn Tiến mắc sai lầm phạm lỗi, giúp Hải Phòng có được bàn thắng, ấn định tỷ số 4-2. Hải Phòng tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng với mạch toàn thắng năm trận, được 15 điểm.

★ Trên sân Hàng Đẫy, hiệp một, đội Hà Nội T&T thi đấu trong thế trận cân bằng với đội đương kim vô địch Becamex Bình Dương (B.Bình Dương). Trước khi hiệp một kết thúc, đội chủ nhà suýt có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 45, khi Thành Lương có pha sút phạt hiểm hóc sát vạch 16m50, song bóng dội xà ngang bật ra.

Tiến công nhiều nhưng vẫn bế tắc khiến đội bóng Thủ đô phải trả giá ở đầu hiệp hai. Phút thứ 51, từ một tình huống đá phạt cố định của Tấn Tài, bóng bật lại, Mô-xê tung cú sút chân trái chéo góc ghi bàn thắng cho B.Bình Dương. Đến phút 67, trong một pha đi bóng tốc độ, đột phá vào khu vực 16m50, chân sút ngoại binh Nsi có cú dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 cho B.Bình Dương. Đội chủ nhà dồn lên tiến công và họ đã có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 71, bằng cú sút căng từ khoảng cách 25m của Vích-to. Đây là trận thua thứ tư của Hà Nội T&T và tiếp tục xếp cuối bảng với một điểm sau năm trận đấu.

★ Trên sân Vinh, đội Sông Lam Nghệ An giành trọn ba điểm với bàn thắng duy nhất trước đội khách Sài Gòn (đổi tên từ đội Hà Nội). Tại sân Tam Kỳ, đội QNK Quảng Nam bất ngờ có trận thắng 2-0 trước đối thủ mạnh FLC Thanh Hóa. Trên sân Cần Thơ, đội XSKT Cần Thơ có chiến thắng đậm với tỷ số 4-1 trước đội Đồng Tháp. Trên sân Chi Lăng, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng thắng 1-0 trước đội Than Quảng Ninh. Trên sân Nha Trang, đội Sanna Khánh Hòa BVN giành thắng lợi 2-0 trước đội khách Long An.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com