Khai mạc giải hạng Nhất QG 2016

07:04, 09/04/2016

Giải hạng Nhất QG 2016 sẽ chính thức khai mạc vào chiều nay (9/4) ở 8 sân vận động trên khắp cả nước.

Tham dự giải năm nay có tổng cộng 10 đội bóng gồm: Bình Phước, Huế, Đồng Nai, Đắk Lắk, Nam Định, Phú Yên, Tp.Hồ Chí Minh, XM Fico Tây Ninh, Viettel, Cà Mau.

Các đội bóng sẽ thi đấu trong tổng cộng 18 vòng, bắt đầu từ hôm nay cho đến hết ngày 20/8 để tranh 1,5 suất lên hạng và tránh 1 suất xuống hạng. Đội vô địch sẽ nhận 1 tỷ đồng tiền thưởng.

Viettel là một trong những đội bóng đáng chú ý ở giải hạng Nhất 2016. (Ảnh: Thanh Niên).
Viettel là một trong những đội bóng đáng chú ý ở giải hạng Nhất 2016.

 Điểm khác biệt ở mùa giải năm nay là việc các đội đứng thứ 2 đến thứ 4 chung cuộc cũng sẽ có cơ hội thăng hạng V-League 2017 thông qua loạt trận play off. Điều này giúp các đội bóng thi đấu hết mình cho đến thời điểm cuối cùng của mùa giải. 

Bên cạnh đó, cuộc chiến trên băng ghế huấn luyện ở giải hạng Nhất năm nay cũng sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn khi các đội bóng đều đang sở hữu những HLV kỳ cựu hay những cựu danh thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam. 

Có thể kể ra những cái tên nổi bật như Trần Bình Sự (Đồng Nai), Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định), Lư Đình Tuấn (TP.HCM), Trần Công Minh (Cà Mau), Đinh Thế Nam (Viettel), Nguyễn Đình Hưng (Phú Yên), Nguyễn Minh Phương (Bình Phước), Nguyễn Văn Sỹ (Nam Định).

Ứng viên hàng đầu cho suất thăng hạng là TPHCM với sự chuẩn bị chu đáo cùng sự hậu thuẫn về tài chính của LĐBĐ TPHCM (HFF). Tuy vậy, cũng không thể bỏ qua những đội bóng có khả năng gây bất ngờ như Huế, Nam Định hay Viettel. 

Lễ khai mạc giải hạng Nhất QG 2016 sẽ được tổ chức trên sân Thống Nhất (TPHCM) ở trận đấu giữa hai đội TPHCM và XM Fico Tây Ninh.

Theo vov.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com