Phát triển phong trào tập luyện thể thao trong công nhân, viên chức, lao động

04:08, 30/08/2019

Những năm qua, phong trào tập luyện thể thao trong công nhân, viên chức, lao động được các cấp công đoàn trong tỉnh đẩy mạnh thực hiện với nhiều loại hình hoạt động phong phú, đa dạng. Qua đó, tạo sân chơi bổ ích cho người lao động, tạo động lực thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.

Giải bóng đá kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông năm 2019.
Giải bóng đá kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành Thông tin và Truyền thông năm 2019.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, các cơ quan, đơn vị đã quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị tập luyện thể thao; thành lập các câu lạc bộ thể thao. Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh hiện có hàng chục nhà thi đấu đơn môn, nhà tập luyện đa năng thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, trong khuôn viên các trường học phục vụ việc tập luyện của cán bộ, giáo viên. Khối Ngân hàng tỉnh hiện có 21 đơn vị gồm chi nhánh Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại, quỹ tín dụng nhân dân… đã đầu tư xây dựng 2 sân quần vợt; 4 sân bóng đá cỏ nhân tạo, 10 nhà tập luyện cầu lông, hàng chục bàn bóng bàn… Tại các Khu công nghiệp Bảo Minh (Vụ Bản), Hòa Xá, Cụm công nghiệp An Xá (thành phố Nam Định)…, các doanh nghiệp đã đầu tư xây dựng hàng chục sân bóng đá cỏ nhân tạo, sân đất nện, sân cầu lông, sân bóng chuyền. Công ty Cổ phần Cấp nước Nam Định có 10 sân bóng đá mini, 5 sân cầu lông trong nhà và ngoài trời, hàng chục bàn bóng bàn tại trụ sở chính và các văn phòng, xí nghiệp trực thuộc. Công ty Cổ phần Dược phẩm Nam Hà phát triển mạnh phong trào bóng đá, cầu lông, bóng bàn ở các đơn vị kinh doanh để công nhân, người lao động tập luyện nâng cao sức khoẻ. Theo số liệu thống kê, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh hiện có trên 100 nhà thể thao đơn môn và đa môn, 35 sân bóng đá cỏ nhân tạo, hơn 1.000 sân thể thao ngoài trời, bàn bóng bàn…, đáp ứng nhu cầu tập luyện của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động. Việc tập luyện thể thao trong cán bộ, công nhân, viên chức, lao động diễn ra vào các buổi chiều sau những giờ lao động, sản xuất. Tuỳ theo sở thích, điều kiện sức khoẻ, thời gian và kinh tế, mỗi người lựa chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để tập luyện.

Để thúc đẩy phát triển phong trào thể dục thể thao trong công nhân, viên chức, lao động, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở thường xuyên tổ chức hội thao, các giải thể thao… Vào dịp kỷ niệm các ngày truyền thống và các ngày lễ, tết, các ngành thường tổ chức hội thao, giao lưu thể thao trong công nhân, viên chức, lao động. Hàng năm, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đều duy trì tổ chức giao lưu, thi đấu các giải thể thao như bóng bàn, cầu lông, quần vợt nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết giữa cơ quan, đơn vị. Công đoàn khối Ngân hàng Nhà nước tỉnh duy trì tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao với sự tham gia của 15 đơn vị ngân hàng, Quỹ tín dụng nhân dân Trung ương vào dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam (30-4) và Quốc tế Lao động (1-5). Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019), nhiều Công đoàn cơ sở đã tổ chức các hoạt động thể thao sôi nổi. Công đoàn Khu công nghiệp Bảo Minh tổ chức giải bóng đá gồm 6 đội bóng với 90 vận động viên thu hút nhiều người tham gia cổ vũ. Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Công đoàn khối Ngân hàng tỉnh tổ chức hội thao với sự tham gia của các đơn vị ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân thi đấu các môn: kéo co, bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, quần vợt, cờ tướng với gần 500 người tham gia. Một số ngành còn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác tổ chức, trọng tài để giải đấu chất lượng. Tiêu biểu như Giải bóng đá Sở Thông tin và Truyền thông có 8 đội bóng của các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thông tin và truyền thông; Giải bóng đá Cúp “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an tỉnh tổ chức hàng năm có sự tham gia của 10 đội bóng đến từ Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố với gần 150 vận động viên tham gia. Từ đầu năm 2019 đến nay, các cấp công đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức và phối hợp tổ chức hơn 50 giải thể thao, hội thao, thi đấu giao lưu, thu hút hàng nghìn người tham gia. Các hoạt động thể thao được tổ chức chủ yếu là: cầu lông, bóng đá, quần vợt, bóng bàn... với số lượng vận động viên là công nhân, viên chức, lao động tham gia ngày càng đông, chất lượng ngày càng nâng cao. Thông qua các giải thể thao, nhiều vận động viên có kỹ thuật tốt được Công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động các huyện, thành phố tuyển chọn vào đội thể thao thành tích cao tham gia các giải thể thao của tỉnh.

Để thúc đẩy phong trào thể thao trong công nhân, viên chức, lao động phát triển, các cấp công đoàn trong tỉnh quan tâm, thường xuyên củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ thể thao trong các cơ quan, đơn vị. Liên đoàn Lao động các cấp duy trì việc tổ chức các giải thể thao trong công nhân, viên chức, lao động nhằm nâng cao chất lượng thi đấu, tăng cường tình đoàn kết, nâng cao đời sống tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động./.

Bài và ảnh: Hoàng Anh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com