Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao toàn tỉnh lần thứ VIII-2017

07:08, 26/08/2017

Với tinh thần khẩn trương của các cấp, các ngành, sự hưởng ứng của nhân dân, đến nay có gần 90% các xã, phường, thị trấn của 10 huyện, thành phố đã hoàn thành tổ chức đại hội TDTT cơ sở.

Ngay từ tháng 2-2017, một số xã, phường, thị trấn đã tổ chức thi đấu một số môn thuộc đại hội TDTT cơ sở lần thứ VIII-2017 mừng Đảng, mừng xuân. Đại hội TDTT cơ sở diễn ra sôi nổi nhất từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 8-2017 khi nhiều đơn vị cấp xã tổ chức đại hội gắn với dịp kỷ niệm: Ngày Thể thao Việt Nam (27-3), kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam (30-4) và Quốc tế Lao động (1-5), Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Các huyện: Xuân Trường, Nam Trực, Giao Thủy đã chọn một địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh để tổ chức đại hội điểm, sau đó rút kinh nghiệm nhân ra diện rộng. Đến nay toàn tỉnh có trên 90% các xã, phường, thị trấn đã tổ chức thành công đại hội TDTT cơ sở, trung bình mỗi đại hội có 1.000-1.500 người tham gia diễu hành, đồng diễn, thi đấu 5-8 môn thể thao. Chi phí để tổ chức đại hội TDTT xã, phường, thị trấn khoảng 40-60 triệu đồng từ nguồn ngân sách và sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn. Nhiều đơn vị huy động các nguồn kinh phí lên tới 100-200 triệu đồng để chỉnh trang cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện, tổ chức lễ khai mạc trọng thể và trao thưởng cho các khu dân cư, các VĐV xuất sắc. Việc tổ chức đại hội thành công đã khẳng định bước phát triển mới của phong trào TDTT của địa phương, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Nhiều đơn vị đã hoàn thành sớm đại hội TDTT cấp cơ sở. Từ giữa tháng 3-2017, 19 xã và 2 thị trấn của huyện Trực Ninh đã đồng loạt tổ chức đại hội TDTT cơ sở với quy mô thi đấu 5-8 môn thể thao. Từ ngày 19-5 đến 11-6-2017 các xã, thị trấn của huyện Vụ Bản đã hoàn thành tổ chức đại hội TDTT cơ sở. Là đơn vị có phong trào TDTT mạnh của tỉnh, từ tháng 4 đến tháng 7-2017, Thành phố Nam Định đã hoàn thành đại hội TDTT ở 25 xã, phường. Hết tháng 7-2017, huyện Nam Trực cũng hoàn thành đại hội TDTT cơ sở, trong đó nhiều đơn vị cấp xã tổ chức tốt đại hội như Thị trấn Nam Giang, các xã: Nam Tiến, Tân Thịnh, Nam Dương… Theo kế hoạch, đến cuối tháng 8-2017, toàn tỉnh sẽ hoàn thành đại hội TDTT cơ sở.

Thi kéo co trong Đại hội Khỏe “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VI-2017.
Thi kéo co trong Đại hội Khỏe “Vì an ninh Tổ quốc” lần thứ VI-2017.

Cùng với tổ chức đại hội TDTT cơ sở, từ đầu năm đến nay các huyện, thành phố cũng đã tiến hành tổ chức thi đấu một số môn thể thao và phấn đấu dịp Quốc khánh 2-9 sẽ tổ chức xong đại hội TDTT cấp huyện. Một số huyện tổ chức đại hội TDTT gắn với hoạt động VH-TT truyền thống chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2-9 với quy mô lớn, thu hút đông các VĐV, người dân cổ vũ. Theo báo cáo của Phòng VH-TT các huyện, thành phố, đại hội TDTT các cấp trong tỉnh lần thứ VIII-2017 số lượng các đơn vị cấp xã tổ chức đại hội, số lượng người tham gia diễu hành, biểu dương lực lượng, số lượng và chất lượng các môn thi đấu đều cao. Thông qua đại hội, cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện và thi đấu TDTT được nâng cấp; năng lực quản lý, tổ chức, điều hành và trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ làm công tác TDTT được nâng lên… Cùng với các huyện, thành phố, các ngành Công an tỉnh, Sở GD và ĐT cũng đã hoàn thành tổ chức đại hội TDTT, đang thành lập các đội tuyển, tuyển chọn các VĐV bồi dưỡng quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao tại Đại hội TDTT toàn tỉnh.

Chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII-2017, BTC đại hội đã tiến hành tổ chức thi đấu trước lễ khai mạc đại hội một số môn: vật, việt dã, cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, cầu lông. Theo tổng hợp kết quả thi đấu các môn thể thao, các huyện có phong trào TDTT mạnh như: Hải Hậu, Nam Trực, Vụ Bản và Thành phố Nam Định… đang dẫn đầu về số lượng huy chương các loại. Dự kiến, Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VIII-2017 sẽ được tổ chức trong quý IV-2017, sau lễ khai mạc sẽ diễn ra thi đấu một số môn.

Hiện BTC Đại hội TDTT tỉnh đang chỉ đạo các tiểu ban, các thành viên khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tiểu ban tuyên truyền, nghi lễ khánh tiết đã giao cho các thành viên đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội TDTT trên các phương tiện thông tin đại chúng, hoàn thiện các công việc cho lễ khai mạc, lễ bế mạc Đại hội. Tiểu ban chuyên môn - cơ sở - vật chất, kỹ thuật đã chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất, phân công đội ngũ trọng tài cho thi đấu các môn thể thao... 

Với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và BCĐ, BTC đại hội TDTT các cấp tỉnh Nam Định lần thứ VIII-2017 và hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, đại hội TDTT các cấp trong tỉnh đã diễn ra đúng tiến độ, đạt được mục tiêu đề ra, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, góp phần đào tạo con người phát triển toàn diện. Đây là cơ sở để tỉnh ta tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII-2017; tạo nền tảng vững chắc để phong trào TDTT ngày càng phát triển./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com