Trao giải các sản phẩm tuyên truyền phòng, chống COVID-19

08:01, 14/01/2022

Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa tổ chức lễ tổng kết và trao giải bình chọn các sản phẩm ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống COVID-19.

Không gian triển lãm “Khí phách uy mãnh”.
Không gian triển lãm “Khí phách uy mãnh”.

Phát động từ tháng 10-2021, Ban tổ chức đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của 9 đơn vị (nhóm) nghệ thuật và gần 100 cá nhân là các nghệ sĩ thuộc các Đoàn nghệ thuật, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa của gần 30 tỉnh, thành, địa phương. Trong đó, có 51 bản chương trình nghệ thuật và 149 clip, video âm nhạc, ca nhạc của các tác giả thuộc nhiều thể loại như ca múa nhạc, tiểu phẩm sân khấu kịch, chèo, tuồng, cải lương, xiếc, múa rối, ca kịch… gửi tham gia. Ban tổ chức đã trao giải cho 14 bản ghi hình ca múa nhạc và 9 chương trình nghệ thuật.

Triển lãm “Khí phách uy mãnh” đón Xuân Nhâm Dần 2022

Tạp chí Xưa và Nay phối hợp Hội quán Di sản đã khai mạc triển lãm “Khí phách uy mãnh”, một hoạt động thuộc chuỗi chương trình “Con giáp của tôi” được tổ chức thường niên dịp Tết đến, Xuân về.

Triển lãm giới thiệu bộ tranh hổ theo phong cách tranh Hàng Trống qua góc nhìn mới của họa sĩ, nhà thiết kế Nguyễn Minh Ngọc; tác phẩm hổ trong chủ đề 12 con giáp của họa sĩ Lê Trí Dũng; bộ sưu tập gốm chủ đề hổ của nghệ sĩ Nguyễn Văn Toán; bộ sưu tập “Khí phách uy mãnh” của Hội quán Di sản. Triển lãm đồng thời giới thiệu nghệ thuật tạo hình hổ Việt Nam thông qua các sản phẩm mỹ thuật công nghiệp ứng dụng vào đời sống đương đại. Triển lãm là hoạt động nghệ thuật nhằm lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống, thẩm mỹ và khích lệ những người làm nghệ thuật tạo ra sản phẩm mới, mang đến cảm hứng tích cực, lạc quan trong cuộc sống./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com