Vận động sáng tác ca khúc phòng, chống dịch COVID-19

05:08, 06/08/2021

Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa có thư gửi các nhạc sĩ, hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, kêu gọi các nhạc sĩ cùng sáng tác các ca khúc phòng, chống dịch COVID-19, để có thêm nhiều tác phẩm âm nhạc, nhằm góp phần cổ vũ động viên lực lượng trên tuyến đầu, tiếp thêm sức mạnh cùng cả nước phòng chống dịch. Hội Nhạc sĩ Việt Nam sẽ phối hợp với Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam và một số đơn vị nghệ thuật tuyển chọn để dàn dựng, thu thanh và đưa tác phẩm đến với công chúng.

Được biết, năm 2020, khi dịch COVID-19 mới xuất hiện, chỉ trong một thời gian ngắn, các nhạc sĩ trên khắp mọi miền đất nước đã có những đóng góp hiệu quả bằng tác phẩm của mình cùng cả nước chống dịch qua Tập ca khúc “Niềm tin” và chương trình Concert online đã được Hội Nhạc sĩ Việt Nam chủ trì thực hiện thành công, được công chúng cả nước đón nhận với dành những tình cảm quý trọng.

Tổ chức đợt phim Kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9

Phim truyện "Hạnh phúc của mẹ" được chọn chiếu trong đợt phim này.
Phim truyện "Hạnh phúc của mẹ" được chọn chiếu trong đợt phim này.

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đợt phim “Kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 - 19-8-2021) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 - 2-9-2021)” sẽ diễn ra trên cả nước, từ ngày 19-8 đến ngày 5-9. Các phim được chọn chiếu trong đợt phim lần này bao gồm: Phim truyện “Hạnh phúc của mẹ” do Công ty Trách nhiệm hữu hạn Diệp Cơ Entertainment sản xuất. Phim tài liệu “Chung một cội nguồn” do Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất và “Sắc xuân trên thổ cẩm” do Công ty Cổ phần phim Giải phóng sản xuất; phim hoạt hình “Người thầy muôn đời” - Công ty Cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Di tích Nhà tù Hỏa Lò ra mắt kênh phát thanh trên nền tảng Spotify

Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội) chính thức ra mắt kênh phát thanh độc quyền HoaLoPrisonRelic trên nền tảng Spotify, nhằm đưa những câu chuyện lịch sử tiếp cận gần hơn đến công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ yêu lịch sử. Chương trình hoàn toàn miễn phí, bao gồm nội dung trưng bày được cập nhật theo tuần và các câu chuyện lịch sử chọn lọc.

Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội).
Di tích Nhà tù Hỏa Lò (Hà Nội).

Dịch vụ phát trực tiếp nhạc, podcast và video kỹ thuật số cho phép truy cập hàng triệu bài hát và các nội dung khác từ các nghệ sĩ trên khắp thế giới. Ban Quản lý Di tích đưa đến công chúng các câu chuyện lịch sử, các trưng bày, triển lãm, các buổi tọa đàm và các phỏng vấn ngắn về các nhân chứng lịch sử. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, người dân được khuyến cáo hạn chế ra khỏi nhà. Đây là một trong những hướng đi mới của Ban Quản lý Di tích nhằm giúp thế hệ trẻ tìm hiểu lịch sử Việt Nam một cách dễ dàng hơn, đồng thời vẫn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com