Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII khai mạc ngày 12-9

05:07, 02/07/2021

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành kế hoạch phối hợp tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Theo đó, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức. Liên hoan dự kiến khai mạc ngày 12-9 và bế mạc ngày 16-9, tại thành phố Huế. Bên cạnh quy tụ các tác phẩm điện ảnh xuất sắc trong 2 năm qua, liên hoan còn có các hoạt động, như: Hội thảo “Bản sắc văn hóa Việt Nam trong tác phẩm điện ảnh”, hội thảo “Xúc tiến, quảng bá điện ảnh từ giá trị di sản văn hóa, du lịch trong hợp tác, cung cấp dịch vụ làm phim”. Ngoài ra, liên hoan có các sự kiện bên lề: Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII tại Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh; giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang; triển lãm “Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim”; chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp với trình diễn thời trang áo dài…

Phát động cuộc thi viết Chân dung cuộc sống

Tạp chí Nhà văn và Cuộc sống (Hội Nhà văn Việt Nam) tổ chức cuộc thi viết Chân dung cuộc sống, dành cho các tác giả là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, các nhà văn và người viết bằng tiếng Việt đều có thể tham gia cuộc thi.

Bài dự thi khắc họa chân dung con người Việt Nam, mà nhân vật trung tâm là những con người mới của ngày hôm nay, với các vẻ đẹp phong phú, nhiều màu sắc, bao gồm các nhà văn, các nghệ sĩ, các nhà khoa học, các bác sĩ trong cuộc chiến chống COVID-19, những người lao động xuất sắc khác... Cuộc thi bắt đầu nhận bài từ ngày 1-7-2021 đến ngày 1-7-2023, với cơ cấu giải thưởng: 1 giải xuất sắc (50 triệu đồng), 1 giải nhất (30 triệu đồng), 2 giải nhì (20 triệu đồng/giải), 3 giải ba (10 triệu đồng/giải), 5 giải khuyến khích (5 triệu đồng/giải). Tác phẩm dự thi không quá 4.000 chữ/tác phẩm, chưa công bố trên bất kỳ cuốn sách, báo chí và phương tiện thông tin đại chúng nào ở Trung ương và địa phương, mỗi tác giả được gửi 3 tác phẩm. Bài dự thi gửi về: Tạp chí Nhà văn và Cuộc sống, số 9 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hoặc qua email: nhavanvacuocsong@gmail.com (ghi rõ: “Dự thi Chân dung cuộc sống”)./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com