Giới thiệu bộ sách "Hồ Chí Minh toàn tập"

04:07, 30/07/2021

Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa xuất bản bộ sách “Hồ Chí Minh toàn tập” (15 tập). Bộ sách xuất bản lần này có nhiều nét mới hơn trước so với bộ sách đã được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản lần thứ ba năm 2011; như một số sự kiện được đối chiếu, sắp xếp thống nhất với các sự kiện của bộ sách “Hồ Chí Minh - Biên niên tiểu sử” (10 tập), xuất bản năm 2016; phần Phụ lục các sự kiện, nhân vật ở mỗi tập sách được trình bày thống nhất xuyên suốt cả bộ. Bộ sách tập hợp khoảng 3.300 tác phẩm, bài nói, bài viết, điện, thư... của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1912 đến năm 1969 đã được xác minh và thẩm định, cung cấp nhiều tư liệu làm sáng tỏ sự nghiệp, những giá trị lớn lao của tư tưởng Hồ Chí Minh - một hệ thống những quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam; đồng thời cho thấy những đóng góp to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với cách mạng thế giới, sự cống hiến xuất sắc của Người vào cuộc đấu tranh chung của nhân loại vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội. Bộ sách phản ánh sinh động, sâu sắc quá trình Chủ tịch Hồ Chí Minh tìm đường cứu nước, vạch ra đường lối chiến lược, sách lược của cách mạng để tổ chức, lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Trưng bày “Nghề điêu khắc than đá Quảng Ninh” ở Huế

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế phối hợp với Bảo tàng Quảng Ninh tổ chức khai mạc trưng bày chuyên đề “Nghề điêu khắc than đá Quảng Ninh” tại thành phố Huế. Không gian trưng bày chứa đựng nhiều giá trị nghệ thuật đặc sắc của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ than đá được phản ánh qua hơn 200 hình ảnh tư liệu quý và các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu. Những tác phẩm được trưng bày theo 2 chủ đề chính gồm: giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành, phát triển ngành than và giới thiệu sản phẩm mỹ nghệ than đá.Trưng bày chuyên đề này là dịp để công chúng và du khách đến Huế có dịp chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn những hình ảnh, sản phẩm có giá trị và tình yêu dành cho nghề điêu khắc than đá Quảng Ninh; đồng thời nêu cao tinh thần tự hào, ý thức trách nhiệm trong việc lưu giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa, ngành nghề truyền thống của đất nước. Trưng bày chuyên đề diễn ra tại Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên - Huế  đến hết ngày 15-9.

Nguyễn Việt Trung vào chung kết Cuộc thi piano quốc tế Chopin

Khách tham quan trưng bày. Ảnh: TTXVN
Khách tham quan trưng bày. Ảnh: TTXVN

Sau hai lần hoãn vì dịch COVID-19, cuộc thi piano quốc tế lớn nhất thế giới mang tên nhà soạn nhạc thiên tài Chopin được tổ chức với sự tham gia của hơn 500 nghệ sĩ piano đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Các nghệ sĩ gửi bản ghi âm và ban giám khảo chọn ra những người đủ điều kiện tham gia vòng sơ khảo.Trang thông tin chính thức Cuộc thi piano quốc tế Chopin lần thứ 18 vừa công bố danh sách 87 người được vào vòng chung kết, trong đó Nguyễn Việt Trung là đại diện duy nhất của Việt Nam. Những người này được chọn ra từ 151 người đã biểu diễn trực tiếp ở vòng sơ khảo (diễn ra từ ngày 12 đến 23-7 tại Ba Lan). Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào tháng 10 tới tại Ba Lan. Tại đây, người chiến thắng sẽ nhận được Huy chương Vàng cùng phần thưởng trị giá 40 nghìn bảng Anh./.

PV


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com