Triển lãm Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch

06:06, 25/06/2021

Sáng 22-6, Viện Phim Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm “Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam”. Đây là hoạt động mở đầu Hội nghị các Viện Lưu trữ Nghe nhìn Đông Nam Á - Thái Bình Dương (SEAPAVAA) lần thứ 25 diễn ra từ ngày 22 đến 27-6, tại Hà Nội. Bằng những tư liệu, hình ảnh sưu tầm và đang lưu trữ tại Viện Phim Việt Nam, triển lãm giới thiệu khoảng 120 ảnh bối cảnh quay đặc sắc tại các vùng miền của Việt Nam. Đây không chỉ là cơ hội để Việt Nam quảng bá những thành công trong lĩnh vực lưu trữ điện ảnh mà còn mở ra cơ hội tăng cường giao lưu, kết nối giữa các đơn vị sản xuất và lưu trữ điện ảnh trong nước và nước ngoài. Đồng thời, đây cũng là dịp để quảng bá nền điện ảnh, qua đó quảng bá tiềm năng du lịch của Việt Nam với bạn bè quốc tế. Phó Viện trưởng Viện Phim Việt Nam Ngô Đặng Trà My cho biết, để phù hợp với tình hình dịch COVID-19, Ban Tổ chức sẽ đăng tải online toàn bộ không gian triển lãm trên trang thông tin điện tử của Viện Phim Việt Nam, Facebook và Youtube.

Triển lãm "Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam" thu hút nhiều người xem. Ảnh: PV
Triển lãm "Di sản tư liệu hình ảnh động trong quảng bá du lịch Việt Nam" thu hút nhiều người xem. Ảnh: PV

Thiếu nhi thi vẽ tranh ủng hộ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19

Tại Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long tổ chức Lễ phát động “Ngày hội sắc màu” năm 2021 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Vững tin Việt Nam”. Cuộc thi diễn ra theo hình thức trực tuyến, dành cho thiếu nhi Việt Nam từ 6-15 tuổi đang theo học tại các trường tiểu học, THCS; sinh hoạt tại các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi, câu lạc bộ, trung tâm năng khiếu nghệ thuật trên cả nước. Thí sinh chia thành hai bảng tiểu học và THCS, tham gia cuộc thi bằng cách vẽ tranh theo chủ đề, chụp ảnh tác phẩm và gửi về địa chỉ trang web www.ngayhoisacmau.colokit.com trong thời gian từ ngày 22-6 đến 10-8-2021. Với mỗi tác phẩm, ban tổ chức sẽ trích 2.000 đồng đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19 của Chính phủ. Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, cho biết: đây là hành động thể hiện tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ” của thiếu nhi cả nước. Khi cuộc thi khép lại, ban tổ chức sẽ trao một giải đặc biệt chung trị giá 10 triệu đồng. Đối với mỗi bảng tranh tài, sẽ có một giải nhất trị giá 5 triệu đồng; hai giải nhì, mỗi giải 3 triệu đồng; ba giải ba, mỗi giải 2 triệu đồng; 15 giải khuyến khích, mỗi giải 500 nghìn đồng. Tất cả các giải thưởng đều kèm theo một bộ sản phẩm mỹ thuật trị giá 500 nghìn đồng.

Bộ 3 cuốn sách “Những câu chuyện truyền cảm hứng”

Bộ sách “Những câu chuyện truyền cảm hứng” gồm 3 cuốn: Mẹ không phải người giúp việc, Con sẽ đạt điểm tối đa và Con sẽ tự giác vừa được NXB Kim Đồng phát hành. Mỗi nhân vật trong các cuốn sách này đều kể những câu chuyện riêng về quá trình học tập của mình. Trên con đường trưởng thành, nếu biết tự nhận thức bản thân, hiểu rõ mục tiêu phát triển của mình, bồi đắp lòng tự tin, dám đối mặt với thử thách và kiên trì phát huy năng lực bản thân, chúng ta đều có thể thực hiện được ước mơ và trở nên tốt đẹp hơn, thành công hơn. Các bạn đọc nhỏ tuổi sẽ khám phá ra chính mình và tìm được câu trả lời cho những thắc mắc, nghi vấn của riêng mình thông qua các câu chuyện mà bộ sách đề cập. Mỗi câu chuyện chứa đựng những bài học quý giá, giúp chúng ta có cái nhìn đúng đắn về cuộc sống để trưởng thành trong từng suy nghĩ, hành động./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com