Phát động cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021

06:06, 04/06/2021

Tại Hà Nội, Bộ VH, TT và DL đã ra mắt ban tổ chức và phát động cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2021 với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu”. Đối tượng tham dự cuộc thi là người từ 6 tuổi trở lên đang sinh sống tại Việt Nam. Người dự thi xây dựng video clip giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về một hoặc một số cuốn sách yêu thích có tác động tích cực đối với bản thân. Video clip tham dự cuộc thi gửi tới địa chỉ: sachvatritueviet.vtv@gmail.com hoặc Vụ Thư viện (Bộ VH, TT và DL), 51 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Các video clip được đăng tải trong kênh “Sách và Trí tuệ Việt” (Vụ Thư viện quản lý) trên nền tảng chia sẻ video trực tuyến YouTube tại địa chỉ: bit.ly/cuonsachtoiyeu2021. Các video được bình chọn công khai và kết quả bình chọn sẽ là căn cứ để ban tổ chức đánh giá, xếp giải. Ban tổ chức sẽ trao 40 giải thưởng, trong đó có 1 giải đặc biệt. Ban tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 1 đến 26-7; thời gian bình chọn từ ngày 6 đến 20-9. Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải tổ chức vào tháng 11-2021.

Tổ chức Cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc - lần thứ nhất

Thông tin từ Bộ VH, TT và DL cho biết, Cuộc thi và triển lãm ảnh Di sản văn hóa toàn quốc - lần thứ nhất được gửi phát động bằng hình thức gửi thông báo cùng thể lệ cuộc thi đến các sở, ban, ngành và các tổ chức có liên quan và đăng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng từ cuối tháng 5-2021.

Với chủ đề “Di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam”, cuộc thi và triển lãm được tổ chức nhằm tìm kiếm các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị, tiêu biểu về các loại hình di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam như di tích lịch sử - văn hoá, kiến trúc - nghệ thuật và danh lam thắng cảnh… Đây cũng là hoạt động hướng tới Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23-11), đồng thời khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước, góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa tại Việt Nam đến công chúng trong và ngoài nước. Ban tổ chức sẽ nhận ảnh dự thi đến hết ngày 30-9-2021, Hội đồng giám khảo sẽ chấm và tuyển chọn các tác phẩm có chất lượng để trao giải thưởng, tổ chức triển lãm. Lễ trao giải và triển lãm ảnh dự kiến diễn ra vào tháng 11-2021 tại Hà Nội. Các tác phẩm tiêu biểu sẽ được lựa chọn cho cuộc triển lãm và sách ảnh với chủ đề “Di sản văn hóa vật thể tại Việt Nam”, đăng tải trên phương tiện truyền thông và tài liệu tuyên truyền về hoạt động bảo vệ, phát huy giá trị di sản văn hóa./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com