"Ngày hội gia đình" sẽ diễn ra tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Cập nhật lúc06:17, Thứ Sáu, 18/06/2021 (GMT+7)

Với chủ đề “Truyền thống văn hóa gia đình trong cộng đồng các dân tộc”, chương trình “Trò chơi dân gian - Tuổi thơ tôi” sẽ là dịp để các em nhỏ vui đùa, trải nghiệm các trò chơi như làm con trâu bằng lá mít, chơi đá cỏ gà, kéo co, tu lu, đánh yến, tó má lẹ… và tham gia các hoạt động giáo dục về môi trường sinh thái, văn hóa dân tộc. Quy mô và chương trình tùy theo diễn biến của dịch bệnh COVID-19. Du khách có thể tham gia chương trình “Một ngày làm nghệ nhân” để tìm hiểu văn hóa cộng đồng qua trang phục truyền thống của các dân tộc, từ quy trình chọn sợi, nhuộm màu, dệt cho đến cấu trúc thành bộ trang phục hoàn thiện; hoặc trải nghiệm làm người nông dân, cùng làm vườn, hái rau, nhổ cỏ, chăm sóc cây và tìm hiểu về các loại cây đặc trưng theo vùng miền. Chương trình giao lưu chào mừng “Ngày gia đình Việt Nam” của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tại “Ngôi nhà chung” dự kiến được tổ chức vào ngày 26-6, với chủ đề năm 2021 “Gia đình bình an - Xã hội hạnh phúc”. Đây là hoạt động điểm nhấn trong chuỗi sự kiện tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Thi sáng tác Logo, bộ nhận diện thương hiệu “Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”

Cuộc thi sáng tác logo, bộ nhận diện thương hiệu “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” vừa được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức. Mục đích tổ chức cuộc thi nhằm triển khai Đề án Xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” giai đoạn 2020-2030; qua đây chọn mẫu logo, bộ nhận diện thương hiệu “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”, được tổ chức định kỳ 2 năm/lần tại địa phương được chọn tổ chức sự kiện Năm Du lịch quốc gia. Cuộc thi dành cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài nước. Tác phẩm tham gia phải thể hiện được nét đặc trưng riêng, tính sáng tạo, hội nhập văn hóa, nhiếp ảnh quốc tế, đặc biệt là thời đại 4.0 của khoa học công nghệ; phù hợp với mục tiêu quảng bá thương hiệu quốc gia của ngành nhiếp ảnh ra thị trường quốc tế. Logo phải gắn với dòng chữ “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam”, có tính duy nhất, biểu tượng cao, cô đọng, sáng tạo, không trùng lặp với bất cứ sản phẩm nào khác; không quá 4 màu, phù hợp để in ấn, chạm khắc trên các chất liệu. Mỗi tác giả được gửi 1-5 tác phẩm tham gia cuộc thi, đến Phòng Nhiếp ảnh - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, từ nay đến hết ngày 30-7-2021. Theo kế hoạch, Ban tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi vào tháng 10-2021.

Thi thiết kế sáng tạo chủ đề khích lệ, cùng nhau chiến thắng COVID-19

Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc phối hợp với cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) dưới sự chủ trì của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức cuộc thi thiết kế với chủ đề “Hãy tin tưởng, khích lệ lẫn nhau và cùng nhau chiến thắng COVID-19”. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn khuyến khích người dân Việt Nam cùng lan tỏa niềm tin và hy vọng thế giới sớm chiến thắng COVID-19 thông qua những tác phẩm thiết kế thuộc thể loại áp phích, tranh minh họa. Tất cả những tác phẩm xuất sắc sẽ được lựa chọn triển lãm và trao giải vào tháng 8-2021 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (Hà Nội). Dự kiến, ban tổ chức trao các giải đặc biệt, giải nhất, nhì... và nhiều giải thưởng khuyến khích tài năng, sáng tạo với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan cho biết “Việt Nam và Hàn Quốc đã là những đối tác thân thiết cùng đồng hành trên nhiều lĩnh vực khác nhau trong suốt gần 30 năm qua. Tôi tin rằng cuộc thi này sẽ truyền cảm hứng để người dân hai nước tiếp tục chung tay xây dựng một mối quan hệ hữu nghị Hàn - Việt vững chắc cùng nhau chiến thắng COVID-19”.  Mọi thông tin chi tiết về chương trình, được đăng tải chi tiết tại facebook của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại: https://www.facebook.com/vietnamkcc./.

PV (tổng hợp)


 

,
,
.
,
,
,
,