Tổ chức chương trình "Lễ hội Đà Nẵng chào năm mới 2021"

08:12, 18/12/2020

UBND thành phố Đà Nẵng đã đồng ý tổ chức Chương trình “Lễ hội Đà Nẵng - Chào năm mới 2021” trong 5 ngày từ 30-12-2020 đến 3-1-2021 tại Quảng trường Công viên châu Á (quận Hải Châu), nhưng cũng linh hoạt tùy theo tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19 để tổ chức cho phù hợp. HĐND thành phố Đà Nẵng cũng vừa thông qua Nghị quyết về việc miễn phí tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn và các Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Mỹ thuật để kích cầu du lịch trên địa bàn thành phố nhằm thu hút khách du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch nói riêng và thành phố nói chung vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Thời gian miễn phí tham quan bắt đầu từ ngày 1-1-2021 đến hết năm 2021.

Quảng bá hình ảnh Lai Châu tại Hà Nội

Thông tin từ Sở VH, TT và DL tỉnh Lai Châu cho biết, từ ngày 18 đến 20-12 sẽ diễn ra “Ngày Văn hóa Lai Châu tại Hà Nội” năm 2020 do UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức, với chủ đề “Rực rỡ sắc màu Lai Châu”.

Sự kiện có các hoạt động như: Hội thảo “Định hướng liên kết phát triển du lịch Lai Châu - Hà Nội” (ngày 18-12-2020) tại Nhà khách Chính phủ, đường Lê Thạch; Lễ hội đường phố; Trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của tỉnh Lai Châu... Lễ khai mạc sự kiện “Ngày Văn hóa Lai Châu tại Hà Nội” năm 2020 sẽ diễn ra vào 20h ngày 18-12-2020 tại nhà Bát Giác với chương trình nghệ thuật đặc sắc “Rực rỡ sắc màu Lai Châu”. Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có các hoạt động trải nghiệm văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian Lai Châu như tái hiện không gian văn hóa một số dân tộc (Thái, Mông, Lự…); trình diễn văn nghệ dân gian; trình diễn nghề thủ công truyền thống nghề dệt dân tộc Lự, chế tác và sử dụng đàn tính dân tộc Thái, kỹ thuật tạo hoa văn trên vải của người Mông; trải nghiệm các trò chơi dân gian ném pao, tó má lẹ, én cáy, rồng ấp trứng…; thưởng thức ẩm thực dân tộc đã được chế biến sẵn (xôi tím, khẩu xén, thịt sấy, bánh bỏng…). Theo Ban tổ chức: “Ngày Văn hóa Lai Châu tại Hà Nội” năm 2020 là cơ hội để quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu hình ảnh về miền đất, con người Lai Châu; các giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc; các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản đặc sản địa phương đến với nhân dân Thủ đô, du khách trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng thời, sự kiện này còn tạo cơ hội kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp, công ty lữ hành, đơn vị, cá nhân đến hợp tác phát triển sản phẩm nông sản, ẩm thực, văn hóa, du lịch Lai Châu, góp phần mở rộng thị trường khách du lịch; đẩy mạnh kích cầu du lịch, tạo mối liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các tỉnh khu vực Tây Bắc, hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm du lịch chất lượng độc đáo, hấp dẫn và thân thiện.

Phim đề tài gia đình “Trở về giữa yêu thương” lên sóng VTV1

Sau khi bộ phim “Lửa ấm” kết thúc, nối sóng khung giờ vàng phim Việt 21 giờ từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh VTV1 sẽ là bộ phim “Trở về giữa yêu thương” của đạo diễn Trịnh Lê Phong. Phim có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ hàng đầu, như: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Phú Thăng, NSƯT Phú Đôn... với câu chuyện gia đình gần gũi, bộ phim “Trở về giữa yêu thương” hứa hẹn sẽ lôi cuốn khán giả yêu phim Việt. NSND Hoàng Dũng cho biết, câu chuyện về ông Phương-nhân vật trong phim-giám đốc một nhà xuất bản lớn nghỉ hưu cũng gần giống như nghệ sĩ (giám đốc một nhà hát nghỉ hưu) có những khoảng lặng và hụt hẫng khi rời bỏ môi trường công sở, nên nghệ sĩ thấy rất thú vị khi nhận lời tham gia bộ phim này. Trong phim, ông Phương làm quen với cuộc sống mới trong chính gia đình mình với nhiều vấn đề nảy sinh với con trai, con dâu, rồi hàng xóm... Phim phát sóng từ ngày 15-12.

Trình chiếu phim về Léonard de Vinci

Bộ phim về danh họa Italia Léonard de Vinci mang tên “Léonard de Vinci: Hành trình sáng tạo” vừa trình chiếu một đêm duy nhất tại hội trường của Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace. 

Léonard de Vinci là một trong những danh họa được yêu thích nhất thế giới, thậm chí được mệnh danh là người có trí tuệ uyên thâm nhất lịch sử nhân loại. Đã có rất nhiều phim ảnh, tác phẩm sân khấu cũng như nhiều loại hình nghệ thuật khác được thực hiện về ông. Tuy nhiên hầu hết các tác phẩm này đều không nghiên cứu sâu về nghệ thuật của ông. Ở “Léonard de Vinci: Hành trình sáng tạo”, lần đầu tiên những tác phẩm hội họa kinh điển của ông được giới thiệu trên màn ảnh rộng ở định dạng Ultra HD, với những bức họa vô song của ông như “Mona Lisa”, “Bữa ăn tối cuối cùng”, “Người đàn bà và con chồn”, “Chân dung Ginevra de’ Benci”, “Đức Mẹ và Chúa Hài Đồng”, “Đức mẹ Đồng trinh trong hang đá”... Bộ phim giúp nhìn lại cuộc đời của Léonard de Vinci - sự sáng tạo, tài năng điêu khắc, tầm nhìn xa trong quân đội và khả năng điều hướng trong nền chính trị đương thời đầy biến động qua lăng kính nghệ thuật của ông. Được phát hành nhân dịp kỷ niệm 500 năm ngày mất của ông, đây là bộ phim đầu tiên hoàn chỉnh về Léonard de Vinci thực sự kể lại toàn bộ cuộc đời ông./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com