Trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác tranh cổ động về Bác Hồ

04:05, 08/05/2020

Bộ VH, TT và DL đã ban hành Quyết định số 1086/QĐ-BVHTTDL về việc trao giải thưởng cho tập thể và các tác giả có tác phẩm đạt giải trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Tác phẩm “Người đi tìm hình của nước” của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hà Nam) xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi.

Tác phẩm
Tác phẩm "Người đi tìm hình của nước"
của tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung đoạt giải Nhất.

Thực hiện Quyết định số 3429/QĐ-BVHTTDL ngày 8-10-2019 về việc tổ chức Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), Cục Văn hóa cơ sở tổ chức chấm tranh, tuyển chọn các tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020). Ban tổ chức đã nhận được 375 tranh của 212 tác giả thuộc 45 tỉnh, thành phố tham gia dự thi đúng theo thể lệ cuộc thi. Các giải thưởng được trao bao gồm: 1 Giải nhất được trao cho tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung - Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hà Nam với tác phẩm “Người đi tìm hình của nước”. 2 giải Nhì thuộc về các tác giả: Nguyễn Thị Mỹ Dung (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hà Nam) với tác phẩm “19/5/1890 - 19/5/2020”; tác giả Đỗ Như Điềm (Thái Bình) với tác phẩm “Bác luôn quan tâm thiếu niên, nhi đồng vùng cao biên giới”. 3 giải Ba được trao cho các tác giả: Nguyễn Ngần (Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hà Nam) với tác phẩm “Hồ Chí Minh mãi ngàn đời ngát hương thơm trong tâm hồn Việt Nam”; tác giả Lưu Yên Thế (thành phố Hà Nội) với 2 tác phẩm “Tất cả vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; “Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ” cùng 10 giải Khuyến khích và 1 giải phong trào.

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu bức tranh “Mẹ kháng chiến”

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã giới thiệu tác phẩm “Mẹ kháng chiến” của họa sĩ Hoàng Trầm, nằm trong chùm tác phẩm đặc sắc về đề tài kháng chiến chống Mỹ. Bức tranh sơn mài “Mẹ kháng chiến” thoạt nhìn giống như hình ảnh cắt ngang một căn hầm bí mật. Trung tâm bức tranh là hình ảnh bà má miền Nam cùng người con gái đang chăm sóc chiến sĩ bị thương, xung quanh là các đồ sinh hoạt quen thuộc như chiếc làn đỏ, chai nước, cặp lồng cơm… Bức tranh không nhiều chi tiết, nhưng tác giả khéo léo sắp xếp các nhân vật để khỏa lấp gần hết không gian tranh, tạo cảm giác chật chội, ngột ngạt, thể hiện sự khó khăn, gian khổ của những chiến sĩ chiến đấu trong thành phố thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Tuần phim “Chào mừng Năm Chủ tịch ASEAN 2020”

Tuần phim ASEAN 2020 với khẩu hiệu “ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng” là sự kiện chào mừng Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam, sẽ giới thiệu tới khán giả các tác phẩm đặc sắc đến từ nền điện ảnh của các quốc gia thành viên ASEAN. Tuần phim góp phần thực hiện mục tiêu chính trị, nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam với tư cách Chủ tịch ASEAN trong năm 2020; khẳng định Việt Nam sẽ tiếp tục mục tiêu duy trì, đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới. Đây là dịp khẳng định hình ảnh một Việt Nam hòa bình, ổn định, thân thiện, đổi mới và giàu tiềm năng; quảng bá đất nước, con người, danh lam thắng cảnh và truyền thống văn hóa tốt đẹp, giàu tính nhân văn của Việt Nam. Tuần phim ASEAN 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới và được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần tuyên truyền, định hướng xã hội, thúc đẩy các giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam hiếu khách, nhã nhặn, thuận hòa, tình nghĩa./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com