Phát hành bộ tem "Chung tay phòng, chống dịch COVID-19"

06:04, 17/04/2020

Nhằm góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong thực hiện phòng, chống và quyết tâm đầy lùi dịch bệnh COVID-19, Bộ TT và TT phối hợp với Bộ Y tế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”.

Bộ tem gồm 2 mẫu được thiết kế theo phong cách đồ họa, trong đó, mẫu tem giá mặt 4.000 đồng thể hiện hình ảnh đại diện của các lực lượng: y tế, quân đội, công an,… đang ngày đêm tham gia chống dịch. Họ chính là lá chắn để bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Mỗi người một nhiệm vụ, một công việc, một tấm lòng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Chính những hy sinh thầm lặng của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch đã tạo thêm sức mạnh, niềm tin, tạo động lực lớn để mỗi người Việt Nam đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và hạnh phúc. Mẫu tem giá mặt 15 nghìn đồng thể hiện hình ảnh các bác sĩ của Việt Nam đang ngày đêm nỗ lực để nghiên cứu, tìm ra các phác đồ điều trị tốt nhất để cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân và quyết tâm nghiên cứu vaccine để đẩy lùi đại dịch COVID-19, được coi là một sứ mệnh cao cả. Bộ tem có thời hạn cung ứng trên mạng Bưu chính công cộng từ ngày 31-3-2020 đến ngày 31-12-2021.

Ký họa về cuộc sống người Hà Nội trong dịch COVID-19

Nhóm Ký họa đô thị Hà Nội (Urban Sketchers Hanoi) vừa phát động thử thách đặc biệt: Vẽ liên tục trong 14 ngày với chủ đề “Quyết chiến Ncovi”. Hơn 400 bức vẽ của gần 50 thành viên phong phú về chất liệu và hình thức thể hiện; mang đến cho người xem một không gian đa dạng về Hà Nội những ngày gồng mình chống dịch COVID-19. Đó là khung cảnh các bác sĩ hối hả mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang nhanh chóng chuyển người bệnh lên xe cấp cứu; cảnh người dân đem đồ ăn, gửi quà “tiếp sức” cho các y sĩ, bác sĩ; hình ảnh những chiến sĩ canh gác, bảo vệ ở khu cách ly hay cảnh cả nhà cùng tập thể dục trước màn hình ti-vi, khu phố Trúc Bạch những ngày cách ly... Dự kiến, các tác phẩm sẽ được triển lãm và bán đấu giá vào thời gian tới; một phần tiền dành quyên góp cho quỹ phòng, chống dịch COVID-19.

Phát hiện 12 hang mới tại Phong Nha - Kẻ Bàng

Ông Howard Limbert, chuyên gia hang động của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh (BCRA) cho biết: Nhóm thám hiểm hang động của BCRA trong kế hoạch thám hiểm hang động năm 2020 tại Quảng Bình đã phát hiện ra 12 hang mới. 11 chuyên gia chia thành hai nhóm, đi các địa điểm khác nhau để khảo sát hang mới, các địa điểm được BCRA khảo sát thám hiểm lần này thuộc các huyện Bố Trạch, Quảng Ninh, Minh Hóa. Qua khảo sát, các hang mới nêu trên có tổng chiều dài là hơn 10km. Đáng chú ý, tại huyện Quảng Ninh, hang động mới được khám phá dài gần 4km.

Trưng bày chùm tranh cổ động cách đây hơn 50 năm nhân cuộc vận động sáng tác Tranh phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu chùm tranh cổ động sáng tác trong giai đoạn 1967-1978 hiện đang được lưu giữ tại Bảo tàng, nhân cuộc vận động sáng tác Tranh cổ động phòng chống dịch bệnh COVID-19 do Cục Văn hoá cơ sở (Bộ VH, TT và DL) tổ chức. Tranh cổ động là thể loại xung kích của mỹ thuật nước nhà trước những sự kiện chính trị, những vấn đề thời sự của đất nước. Các họa sĩ vẽ tranh cổ động luôn là người đi đầu phản ánh đời sống xã hội bằng ngôn ngữ đồ họa cô đọng, súc tích, tác động mạnh mẽ đến người xem, khích lệ toàn quân, toàn dân tham gia kháng chiến, thi đua lao động sản xuất để phục vụ cách mạng. Những tác phẩm mỹ thuật này không chỉ phản ánh lịch sử hào hùng của dân tộc, mà ý nghĩa của nó còn gắn bó chặt chẽ với thời cuộc, góp phần động viên, khích lệ tinh thần lao động, chiến đấu của nhân dân ta trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com