Hơn 500 triệu đồng từ đấu giá tranh ủng hộ các y, bác sĩ chống dịch

04:04, 24/04/2020

Chương trình “Đấu giá tác phẩm nghệ thuật - Vượt qua đại dịch COVID-19” do Báo An ninh Thủ đô và Công ty CP Tầm nhìn mỹ thuật Đông Dương (Indochine Art) phối hợp tổ chức đã thu được hơn 500 triệu đồng để ủng hộ, tiếp sức cho các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Ban tổ chức đã chọn 65 tác phẩm để đấu giá. Sau 6 phiên đấu giá trực tuyến, 46 tác phẩm đã  giao dịch thành công, thu về tổng số tiền hơn 500 triệu đồng. Từ ngày 15-4, Báo An ninh Thủ đô và Indochine Art sẽ tiến hành trao toàn bộ số tiền trên và tặng các bức tranh còn lại sau đấu giá (giá trị hơn 500 triệu đồng) cho 6 bệnh viện, đơn vị y tế tuyến đầu chống dịch của Trung ương và Hà Nội, gồm: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Mê Linh, Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội. Riêng tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội, Ban tổ chức trao 4 máy xét nghiệm nhanh của Mỹ, trị giá mỗi máy 25 triệu đồng, thay vì tiền mặt.

Tác phẩm
Tác phẩm "Ngõ nắng" của họa sĩ Đinh Công Tuyến.

Mạnh mẽ thông điệp cổ động phòng, chống dịch COVID-19

Với quỹ thời gian ngắn kỷ lục, 700 nghìn bức tranh được in ra từ 14 tác phẩm xuất sắc nhất trong hàng trăm bức tranh tham gia cuộc vận động sáng tác tranh cổ động phòng, chống dịch COVID-19, đã nhanh chóng “phủ sóng” ở nhiều địa phương trên cả nước. Bằng thông điệp mạnh mẽ, hấp dẫn, các tác phẩm này đã kịp thời khích lệ, động viên, tiếp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh trên cả nước.

Những ngày qua, trên khắp phố phường Hà Nội, không khó để bắt gặp những bức tranh cổ động đa kích cỡ, sắc màu, đi kèm thông điệp cổ động phòng, chống dịch COVID-19 đầy mạnh mẽ, lôi cuốn, như: “Phòng, chống dịch COVID-19 đừng chủ quan - đừng hoang mang”; “Chung sức, đồng lòng đẩy lùi COVID-19”; “Không để dịch COVID-19 lây lan ra cộng đồng”... Những bức tranh cổ động kể trên chỉ mới vừa “bước ra” từ cuộc vận động sáng tác tranh cổ động phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ VH, TT và DL. Đây là 14 tác phẩm xuất sắc nhất trong hàng trăm bức tranh dự thi, được Ban Tổ chức lựa chọn để in ấn, phổ biến trên toàn quốc, nhằm tiếp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh của cả cộng đồng.

Nhiếp ảnh gia Việt Nam giành giải Nhất cuộc thi ảnh “Niềm vui 2020”

Trang Bored Panda vừa có thông báo, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt đã xuất sắc vượt qua các tay máy quốc tế để giành giải Nhất cuộc thi ảnh quốc tế “Niềm vui 2020”. Theo đó, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc hạnh phúc của những đứa trẻ ở Mũi Né của Trần Tuấn Việt đã xuất sắc vượt qua 9.108 tác phẩm để trở thành quán quân. Cuộc thi ảnh “Niềm vui 2020” được phát động vào ngày 6-3 trên Agora, ứng dụng di động để các nhiếp ảnh gia, dù là nghiệp dư hay chuyên nghiệp, có thể tham gia các cuộc thi ảnh quốc tế và thể hiện quan điểm của riêng mình thông qua những bức ảnh đẹp nhất của họ. Được biết toàn bộ giá trị tiền thưởng sẽ được nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam.

“Niềm tin”

Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa biên soạn và cho ra mắt tuyển tập “Niềm tin” gồm 60 ca khúc của 52 tác giả có nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19. Các ca khúc trong tuyển tập cùng chủ đề phòng, chống dịch nhưng có những góc nhìn, cách tiếp cận, giai điệu khác nhau. Trong đó, nhiều ca khúc viết về các y, bác sĩ, chiến sĩ biên phòng, công an... ở tuyến đầu chống dịch, đang ngày đêm giữ gìn, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Bên cạnh đó, có những giai điệu, lời ca truyền đi những thông điệp bảo vệ bản thân và mọi người trước dịch bệnh; kêu gọi mọi người nêu cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ các quy định, đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19. Trước đó, được phát động từ đầu tháng 4-2020, chỉ sau 5 ngày, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã nhận được hơn 100 sáng tác của các tác giả chuyên và không chuyên trên cả nước về chủ đề này./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com