Sẽ tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu Online 2020

04:03, 27/03/2020

Nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10-3 âm lịch, “Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu” sẽ được tổ chức online trong hoàn cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra phức tạp, không thể thực hiện trên môi trường thực tế.

Theo đó, hoạt động của ngày hội năm nay sẽ tập trung vào việc tổ chức cuộc thi viết về cảm nghĩ, cảm xúc hoặc tự quay clip các bài hát (hoặc sáng tác các bài hát mới), thể hiện tình cảm với quê hương, đất nước, với tiên tổ, dân tộc; cảm xúc tự tôn, tự hào dân tộc, kết nối Việt Nam với bạn bè quốc tế; những câu chuyện cảm động về tình người xa xứ, những câu chuyện của bà con kiều bào, bạn bè quốc tế giúp đỡ nhau trong hoạn nạn, đại dịch... Các bài viết dự thi sẽ đăng tải từ ngày 2-4 đến ngày 31-5-2020 và được công bố giải vào ngày 21-6-2020. Song song là hoạt động vận động toàn thể bà con trong nước và kiều bào khắp nơi trên thế giới đồng loạt thay đổi hình ảnh avatar trên trang facebook cá nhân, fanpage tập thể bằng logo Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu, như một nén tâm hương hướng về Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Hiện nay, Dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu đã được đông đảo bà con trong nước, trí thức, kiều bào và bạn bè quốc tế, các cơ quan báo chí, truyền thông của Việt Nam và quốc tế đều trân quý, ủng hộ và cùng tham gia hưởng ứng.

Họa sĩ chung tay đẩy lùi COVID-19!

Với mục đích cùng nhau chung tay, chia sẻ với đất nước trong thời điểm khó khăn này, nhóm Viet Art Exchange sẽ tổ chức chương trình Triển lãm và đấu giá trực tuyến các tác phẩm nghệ thuật nhằm ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 theo lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Triển lãm “Họa sĩ chung tay đẩy lùi COVID-19” hội tụ hơn 50 họa sĩ đến từ mọi miền đất nước và một số họa sĩ của Singapore với hơn 100 tác phẩm nghệ thuật xuất sắc được nhóm Viet Art Exchange chọn lọc và giới thiệu với nhiều tác phẩm tham gia các triển lãm lớn trong và ngoài nước. Triển lãm lần này ngoài mục đích trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, còn mong muốn kêu gọi tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và tình yêu quê hương đất nước của mỗi cá nhân. 50% số tiền bán tranh sẽ được ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch COVID-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Thực hiện tuyên truyền hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020

Bộ VH, TT và DL vừa ban hành Công văn số 1166/BVHTTDL-VP ngày 20-3-2020 về việc hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2020. Chủ đề, thông điệp Giờ Trái đất năm 2020 tập trung vào các hành động nhằm nâng cao tiết kiệm, sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, tái sử dụng và tái chế rác thải… Vận động các tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và phương thức trực tuyến để quảng bá, tuyên truyền chủ đề, thông điệp Giờ Trái đất; hướng dẫn tăng cường thời lượng, dung lượng đăng phát về chủ đề ứng phó với biến đổi khí hậu gắn với bảo vệ môi trường; phát triển năng lượng sạch, thân thiện môi trường; thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, góp phần hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh có tính chất truyền nhiễm cao... Ngoài ra, mỗi tổ chức và cá nhân căn cứ điều kiện thực tế cùng hưởng ứng tham gia hoạt động ‘’tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 đến 21h30 ngày 28-3./.

PV (tổng hợp)


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com