Phát động Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai lần thứ nhất

05:03, 06/03/2020

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai phối hợp với Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Bộ TT và TT, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức phát động Giải báo chí toàn quốc về phòng, chống thiên tai lần thứ nhất, năm 2019 với chủ đề: “Giảm thiểu thiệt hại do thiên tai - Chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu bắt đầu từ cộng đồng”.

Theo đó, các tác phẩm báo chí ở 5 loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, báo ảnh xuất bản từ ngày 1-1-2019 đến ngày 31-3-2020 được tham dự. Các tác phẩm tuyên truyền diễn biến, tác động và những thách thức của thiên tai, công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; các gợi mở, sáng kiến, giải pháp, mô hình, kinh nghiệm về phòng chống thiên tai; vai trò, sự tham gia của cộng đồng và tổ chức, đoàn thể trong phòng, chống thiên tai; gương người tốt, việc tốt trong phòng, chống thiên tai… Thời gian nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 31-3-2020 tại địa chỉ: Tổng cục Phòng, chống thiên tai, số 2 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội; hoặc qua email: http://giaibaochipctt.mard.gov.vn.

Blouse trắng Tim hồng - cuốn tự truyện về tình nhân ái

Blouse trắng Tim hồng (NXB Văn hóa - Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh) là quyển tự truyện đầy cảm xúc của bác sĩ Denis Mukwege - người nhận giải thưởng Nobel Hòa bình năm 2018 “vì những nỗ lực trong việc chống lại sử dụng bạo lực tình dục như là một vũ khí chiến tranh”.

Quyển sách nói về tình nhân ái của một con người sống tại Congo (một vùng đất vốn nổi tiếng về sự nghèo khó lạc hậu, bần cùng và đầy bạo lực, thù nghịch về những tôn giáo, bạo loạn xảy ra liên miên mất kiểm soát) luôn thiết tha góp nên tiếng nói nhân quyền cho dân tộc mình. Tác giả đang sống trong một hoàn cảnh, một bên cứ gây tội ác tày trời và một bên cứ tiếp tục đi xoa dịu những nỗi đau. Cũng qua những hình ảnh đó, ông tố cáo tội ác man rợ có tính toán của những kẻ chủ ý gây xung đột và làm bại hoại đất nước.

“Tuần lễ Áo dài” tại Bình Dương

Hưởng ứng hoạt động “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đã phát động “Tuần lễ áo dài” diễn ra từ ngày 2 đến 8-3.

Theo đó, Hội LHPN tỉnh Bình Dương đề nghị các cấp hội triển khai đến 100% cán bộ hội chuyên trách thực hiện và khuyến khích 100% nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện “Tuần lễ Áo dài”. Đồng thời phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động nữ trên địa bàn tỉnh mặc áo dài trong các hoạt động ở công sở, trường học, đơn vị, các sự kiện trong gia đình, xã hội nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá chiếc áo dài và khẳng định chủ quyền áo dài của Việt Nam. Hoạt động này nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội. Đồng thời khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa áo dài Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân, hướng tới đề xuất công nhận áo dài là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com