Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh đạt giải thưởng cấp Nhà nước

07:09, 07/09/2018

Từ ngày 30-8 đến hết ngày 8-9, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã khai mạc triển lãm những tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh xuất sắc của 13 tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước năm 2016.

Trong đó, 2 tác giả được trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh 2016: Lương Nghĩa Dũng (nhiếp ảnh), Tạ Quang Bạo (điêu khắc) và 11 tác giả được trao tặng Giải thưởng Nhà nước 2016: Nguyễn Bích, Cổ Tấn Long Châu, Bửu Chỉ, Lê Lam, Đỗ Sơn (họa sĩ); Phan Gia Hương, Nguyễn Văn Quế (điêu khắc); Nguyễn Hữu Cấy, Hứa Thanh Kiểm, Lâm Tấn Tài, Mầu Hoàng Thiết (nhiếp ảnh). Đây đều là các tác phẩm tiêu biểu trong loại hình nghệ thuật hội họa, đồ họa, điêu khắc, nhiếp ảnh. Triển lãm là dịp để công chúng có cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu, thưởng thức trực tiếp các tác phẩm có giá trị cao về thẩm mỹ, có nội dung, tư tưởng sâu sắc.

Thi sáng tác tranh cổ động về Ngày truyền thống BĐBP, Ngày Biên phòng toàn dân

Tại Hà Nội, Bộ VH, TT và DL vừa tổ chức phát động cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP (30-3-1959 - 30-3-2019) và 30 năm “Ngày Biên phòng toàn dân” (3-3-1989 - 3-3-2019).

Mục đích của cuộc thi nhằm tuyên truyền, giáo dục sâu rộng về truyền thống yêu nước, ý chí độc lập, tự cường, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của toàn dân, toàn quân ta và những đóng góp to lớn của BĐBP trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, xây dựng khu vực biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định và phát triển.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các họa sĩ chuyên, không chuyên, công dân Việt Nam, các cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong ngành Quốc phòng nói chung và BĐBP nói riêng, người Việt Nam định cư ở nước ngoài. Tác phẩm dự thi có kích thước 54x79cm, phải là những sáng tác trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia ở các cuộc thi khác, chưa phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm tham gia cuộc thi; phía sau tác phẩm ghi rõ họ tên, năm sinh, địa chỉ của tác giả. BTC sẽ trao một giải nhất trị giá 15 triệu đồng, 2 giải nhì, 3 giải ba, 10 giải khuyến khích, 1 giải phong trào. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm dự thi là ngày 16-11-2018. Tác phẩm gửi về Phòng Tuyên truyền cổ động, Cục Văn hóa cơ sở, Bộ VH, TT và DL (Hà Nội).

Hư hư thực thực

Là chủ đề triển lãm tranh khai mạc từ ngày 6-9 đến ngày 26-9 tại Trung tâm Hỗ trợ và phát triển nghệ thuật đương đại sẽ mang công chúng yêu mỹ thuật có cơ hội thưởng lãm tác phẩm của các họa sĩ Việt được sáng tác theo phong cách siêu thực. Đây là triển lãm của nhóm 6 họa sĩ gồm Phạm Huy Thông, Lê Nguyên Mạnh, Vũ Mười, Nguyễn Đoan Ninh, Nguyễn Vinh Trung và Hoàng Khánh Du với phong cách biểu đạt khác nhau song vẫn tạo ra được một tinh thần chung: Trong thực có ảo, trong ảo lại có thực.   

Cuốn sách đầu tiên của doanh nhân Việt được Forbes xuất bản tại Mỹ

Vừa qua, tại tổng hành dinh của Forbes ở New York, nữ doanh nhân Việt Nam Trần Uyên Phương đã ra mắt cuốn sách Competing with Giants (tạm dịch: Vượt lên người khổng lồ). Đây là lần đầu tiên, một doanh nhân Việt Nam được nhà xuất bản ForbesBooks lựa chọn giới thiệu sách đến các độc giả trên thế giới.

ForbesBooks là nhà xuất bản sách chuyên về kinh doanh thuộc tập đoàn truyền thông Forbes Media (chủ sở hữu tạp chí Forbes). Tiếp cận hơn 120 triệu người mỗi tháng, Forbes là một trong những tên tuổi lớn nhất trong giới truyền thông kinh doanh. Cuốn sách được viết bởi tác tác giả Trần Uyên Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cùng hai đồng tác giả là nhà báo Jackie Horne (người Anh) và chuyên gia kinh tế Jonh Kador (người Mỹ)./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com