Tổ chức chợ Tết "Một thoáng Thành Nam"

07:02, 26/02/2018

Trong các ngày từ 21 đến 23-2-2018 (tức ngày 6 đến 8 tháng Giêng Mậu Tuất) tại Bảo tàng tỉnh (TP Nam Định) đã diễn ra chợ Tết “Một thoáng Thành Nam”.

Chợ Tết “Một thoáng Thành Nam” do Bảo tàng tỉnh, Phòng VH-TT Thành phố Nam Định, Cty CP Phát triển đô thị Dệt may Nam Định, Cty CP Quảng cáo thương mại Hoàng Mai, Hội Cổ vật Thiên Trường phối hợp tổ chức với nhiều hoạt động phong phú. Trong đó hoạt động trưng bày, triển lãm với chủ đề “Thành Nam xưa” giới thiệu một số tư liệu, hình ảnh về Thành cổ Nam Định, Trường thi Nam Định, phố cổ và một số sinh hoạt văn hóa của người Thành Nam; những hình ảnh tiêu biểu về Nhà máy liên hợp Dệt Nam Định (nay là Tổng Cty CP Dệt may Nam Định); trưng bày lan cảnh (địa lan, phong lan), chim cảnh, giới thiệu nghệ thuật bonsai, hoa và các cây cảnh nhỏ được tạo dáng, tạo thế công phu như: quất, vạn tuế phản ánh thú chơi tinh tế của người Thành Nam. Hoạt động trình diễn di sản văn hóa phi vật thể đặc trưng của địa phương tái hiện không gian ông đồ viết thư pháp và cho chữ đầu xuân, biểu diễn múa rối nước, hát văn, hát ca trù. Hoạt động giao lưu cổ vật đầu xuân và chợ bán đồ xưa với hàng trăm cổ vật có giá trị lịch sử, văn hóa. Hoạt động giới thiệu văn hóa ẩm thực với các gian hàng: bánh cuốn làng Kênh, phở bò gia truyền Nam Định, bánh Xíu Páo và kẹo Sìu Châu.

Chợ Tết “Một thoáng Thành Nam” được tổ chức theo phương thức xã hội hóa là một hoạt động văn hóa ý nghĩa, tái hiện một số nét đẹp truyền thống văn hóa của Thành Nam, thu hút đông đảo nhân dân đến tham quan, thưởng thức trong những ngày đầu xuân mới./.

Viết Dư

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com