Triển lãm "Trong mơ" về đồng quê Việt Nam

05:12, 15/12/2017

 

Nhân kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức triển lãm “Trong mơ” diễn ra từ ngày 8 đến 18-12 tại Hà Nội. Triển lãm là một minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Trung tâm nhằm giúp người dân Hàn Quốc hiểu hơn về văn hóa Việt Nam. Triển lãm gồm 39 tác phẩm, được họa sĩ Nguyễn Văn Cường vẽ trên các chất liệu đa dạng như sơn dầu, bột màu và giấy dó.

Một tác phẩm tại triển lãm "Trong mơ".
Một tác phẩm tại triển lãm "Trong mơ".

 

Cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca

Cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca với chủ đề “Tự hào Tổ quốc Việt Nam” dành cho sinh viên đang theo học trong nước và nước ngoài. Thời gian nhận video clip dự thi từ ngày 5-12-2017 đến hết 5-2-2018. Ban tổ chức sẽ sơ loại, lựa chọn các video clip có chất lượng để tham gia vòng bình chọn trên website chính thức của cuộc thi. Cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca được tổ chức nhằm khơi dậy, vun đắp tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Tổ quốc cho sinh viên; tuyên truyền, giới thiệu đến sinh viên và cộng đồng những hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam; khuyến khích tính sáng tạo của sinh viên.

Hội chợ Giáng sinh phong cách Đức đầu tiên ở Hà Nội

Lần đầu tiên, một hội chợ Giáng sinh và hơn thế nữa cùng một buổi hòa nhạc của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam với những bản nhạc Giáng sinh sẽ diễn ra trong khuôn viên một ngôi nhà thờ cổ kính và đẹp nhất nhì Hà Nội: Nhà thờ Cửa Bắc. Chợ Giáng sinh của Đức từ lâu đã là một địa điểm văn hóa, nơi du khách đến để trải nghiệm không khí Giáng sinh đặc trưng, cũng như chuẩn bị đón một năm mới sắp đến. Chợ Giáng sinh nổi tiếng nhất của Đức diễn ra tại Thành phố Nuenberg, thường bày bán những sản phẩm thủ công chất lượng, các loại đồ ăn đặc trưng của Giáng sinh. Chợ Giáng sinh thường được tổ chức ở những nơi có khuôn viên rộng, có không gian mở và gần nhà thờ. Nhà thờ Cửa Bắc với tuổi đời 100 năm, tháp chuông, những ô cửa kính màu sắc rực rỡ và khuôn viên rộng đầy hoa được lựa chọn là địa điểm lý tưởng cho một khu chợ Giáng Sinh. Hội chợ Giáng sinh diễn ra từ ngày 14 đến hết 16-12.

“Tuần lễ Đan Mạch - Các giải pháp thành phố bền vững” ở Việt Nam

Từ ngày 12 đến 17-12-2017, Đại sứ quán Vương quốc Đan Mạch tại Việt Nam đã khởi động một loạt sự kiện với chủ đề “Tuần lễ Đan Mạch - Các giải pháp thành phố bền vững” tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tuần lễ diễn ra với nhiều hoạt động bao gồm các cuộc triển lãm, hội thảo, chiếu phim, lớp học master class và một cuộc thi để tìm kiếm những ý tưởng thiết thực về cách đảm bảo một thành phố xanh, sạch hơn. Nhân dịp này, Đại sứ quán Đan Mạch cũng tổ chức Triển lãm dành cho công chúng, trưng bày giới thiệu về một số thiết kế kiến trúc và dự án phát triển thành phố bền vững tiêu biểu từ Đan Mạch. Cũng trong Tuần lễ diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Nâng cao nhận thức về các giải pháp thành phố xanh ở Việt Nam”. Cuộc thi do Đại sứ quán Đan Mạch và Mạng lưới cựu du học sinh Việt Nam - Đan Mạch phối hợp tổ chức.

Việt Nam đạt giải cao Cuộc thi ảnh về sông Mê-kông

Chiều 7-12, tại Thủ đô Viên-chăn (Lào) đã diễn ra Triển lãm ảnh “Tính đa dạng của sông Mê-kông qua con mắt của bạn” và trao giải cho các tác giả có những tác phẩm xuất sắc trưng bày tại Triển lãm. Triển lãm trưng bày 30 bức ảnh đặc sắc được lựa chọn 165 bức ảnh của 42 nhiếp ảnh gia không chuyên dự thi đến từ 4 nước Căm-pu-chia, Lào, Thái Lan và Việt Nam. Đây là cuộc thi đầu tiên do Ủy hội sông Mê-kông tổ chức. Cuộc thi này nhằm tôn vinh tính đa dạng của sông Mê-kông bằng hàng loạt các bức ảnh, cũng như nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sự̣p tác xuyên biên giới việc quản lý và sử dụng tài nguyên nước để hỗ trợ phát triển bền vững lưu vực sông Mê-kông./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com