Phát động thi thiết kế lô-gô kỷ niệm 45 năm quan hệ Việt Nam - Ốt-xtrây-li-a

06:10, 13/10/2017

Ngày 10-10, Đại sứ Ốt-xtrây-li-a tại Việt Nam đã phát động Cuộc thi thiết kế lô-gô nhân kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Ốt-xtrây-li-a và Việt Nam (1973-2018). Do Đại sứ quán Ốt-xtrây-li-a và Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội phối hợp tổ chức, cuộc thi tìm kiếm những mẫu thiết kế sáng tạo, phản ánh mối quan hệ hợp tác lâu dài và gần gũi giữa Ốt-xtrây-li-a và Việt Nam trong 45 năm qua. Giải thưởng dành cho người thắng cuộc của cuộc thi là một chiếc iPad New 9,7 inch 2017 (trị giá 10 triệu đồng) và một voucher trị giá 10 triệu đồng để học tiếng Anh tại Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc thi diễn ra từ ngày 10-10 đến hết ngày 30-11-2017.

Di sản kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội

Ngày 9-10, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước (Bộ Nội vụ) phối hợp với Nhà hát Lớn Hà Nội đã tổ chức khai mạc triển lãm giới thiệu toàn cảnh về những kiến trúc của Pháp còn lưu dấu ấn tại Hà Nội. Triển lãm giới thiệu 70 phiên bản tài liệu hành chính, hình ảnh, bản vẽ kỹ thuật của 6 công trình kiến trúc Pháp tiêu biểu đang bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia I, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước. Đây là những công trình do các kiến trúc sư Pháp thiết kế và xây dựng vào những năm cuối thế kỷ XIX và đầu thế kỷ XX gồm: Nhà hát Thành phố, Bảo tàng Louis Finot, Sở Bưu điện Hà Nội, Trường Đại học Đông Dương, Nha Tài chính Đông Dương và cầu Doumer… Triển lãm là sự tiếp nối những nỗ lực đổi mới ngành Lưu trữ trong những năm gần đây, với mong muốn đưa tài liệu lưu trữ đến gần hơn với công chúng, phục vụ một cách thiết thực và hiệu quả, tạo thói quen tiếp cận lịch sử qua tài liệu lưu trữ. Triển lãm diễn ra từ ngày 9 đến 27-10 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Nhiếp ảnh gia Lát-vi-a đoạt 5 giải thưởng quốc tế tại Việt Nam

Đó là nữ nhiếp ảnh gia A-la Sô-cô-lô-va, người Lát-vi-a hiện đang cư trú tại Pháp. Cô đoạt 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng, đồng thời là người giành được Huy hiệu Xanh của FIAP dành cho tác giả xuất sắc nhất cuộc thi Ảnh nghệ thuật quốc tế lần thứ 9 năm 2017. Cuộc thi do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức, với sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế - FIAP. Năm nay, cuộc thi nhận được gần 11.500 ảnh của 956 tác giả từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ban giám khảo đã chọn 557 tác phẩm triển lãm và trao 88 giải thưởng ở 4 thể loại: Tự do, Đời thường, Phong cảnh và Chân dung. Triển lãm ảnh và lễ trao giải thưởng được tổ chức tại Hà Nội vào đầu tháng 12-2017./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com