Triển lãm "Sứ Hung-ga-ri đương đại"

05:09, 29/09/2017

Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Đại sứ quán Hung-ga-ri phối hợp tổ chức khai mạc vào chiều 25-9 và kéo dài đến hết ngày 8-10. Đây là hoạt động văn hóa có ý nghĩa trong khuôn khổ các sự kiện nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Hung-ga-ri sang Việt Nam. Sự kiện này cũng nằm trong chương trình hợp tác văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước Việt Nam và Hung-ga-ri.

 Một tác phẩm sứ Hungary đương đại.
Một tác phẩm sứ Hungary đương đại.

Triển lãm giới thiệu 49 tác phẩm chất liệu sứ, thể hiện sự kết hợp hài hòa của kỹ thuật truyền thống với phản ánh ngôn ngữ của hình thức và phương pháp tư duy thế kỷ XXI, đồng thời vẫn thể hiện rõ nét đặc điểm phong cách riêng của từng nghệ sĩ. Những nét văn hóa đặc biệt tại triển lãm nghệ thuật “Sứ Hung-ga-ri đương đại” cũng chính là lời giới thiệu gửi tới người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng và nhân dân Việt Nam nói chung về con người, đất nước và văn hóa Hung-ga-ri.

Đoàn nghệ thuật múa hàn lâm Nga công diễn tại Việt Nam

Đoàn Nghệ thuật múa hàn lâm quốc gia Nga “Bê-ri-ốt-ca” được thành lập năm 1948 bởi nghệ sĩ ba-lê lỗi lạc thế kỷ XX - Na-đét-đa Na-đét-đi-na sẽ có chuyến thăm và biểu diễn tại Việt Nam trong khuôn khổ “Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam năm 2017” vào tháng 10 tới.

Đoàn “Bê-ri-ốt-ca” đến nay đã đi biểu diễn thành công ở hơn 80 nước trên thế giới, như: Mỹ, Nhật, Pháp, Hàn Quốc, Cô-lôm-bi-a, Ác-hen-ti-na, Chi-lê, Vê-nê-du-ê-la, Hy Lạp, Trung Quốc, Ý, Triều Tiên, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sỹ, Bỉ, Croát-ti-a, Xéc-bi-a, Ba Lan, Ai Cập, Việt Nam và nhiều nước khác. Dự kiến, đoàn sẽ có buổi biểu diễn tại Nhà Hát Lớn Hà Nội tối 5-10 và tối 6-10 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. 

Trải nghiệm không gian Lễ hội Thái Lan lần thứ 9 tại Hà Nội

Lễ hội Thái Lan lần thứ 9 tại Hà Nội diễn ra từ ngày 30-9 đến 1-10 tại Công viên Thống Nhất, do Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam cùng các tổ chức tư nhân và cộng đồng người Thái Lan tại Việt Nam phối hợp tổ chức. Với sự tham dự của hơn 70 nghệ sĩ và nghệ nhân đến từ Thái Lan, Lễ hội Thái Lan lần thứ 9 tại Hà Nội gồm nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, du lịch mang đậm bản sắc xứ Chùa vàng như: Biểu diễn nghệ thuật múa truyền thống Thái Lan, biểu diễn võ thuật, chương trình hòa nhạc mini… Cũng tại lễ hội, khách tham quan còn được chứng kiến sự khéo tay của các đầu bếp Thái, thưởng thức món ăn truyền thống của Thái Lan, chiêm ngưỡng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồng thời tìm hiểu thông tin du lịch Thái Lan cũng như tham gia bốc thăm trúng thưởng để nhận vé du lịch tại nước bạn./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com