Hội sách Thiếu nhi tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám

09:06, 03/06/2016

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, từ ngày 1 đến 5-6, Sở TT và TT Hà Nội tổ chức Hội sách Thiếu nhi tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám (số 58 phố Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội).

Toàn cảnh hội sách
Toàn cảnh hội sách.

Với chủ đề “Hè vui - Sách hay”, Hội sách dành cho thiếu nhi năm nay tập trung vào các hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách dành cho các em thiếu nhi, hướng tới xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng. Các hoạt động chính trong chương trình hội sách gồm: trưng bày giới thiệu các thể loại sách phong phú phục vụ thiếu nhi (sách văn học; sách tìm hiểu lịch sử, khoa học; sách phục vụ học tập; sách điện tử...); tọa đàm, giao lưu với các nhà văn viết cho thiếu nhi, các tác giả nhỏ tuổi, thi kể chuyện sách thiếu nhi, hướng dẫn đọc sách, các phương pháp học, giáo dục trẻ em... Ban tổ chức còn phát động phong trào “Đọc sách 10 phút mỗi ngày” trong cộng đồng, đặc biệt hướng tới đối tượng là các em học sinh các cấp và sinh viên trong hệ thống trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố; phát động cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ đọc Thủ đô 2016” dành cho các em học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên toàn thành phố.

Công phu tranh dân gian cung đình Hàn Quốc

Hơn 40 tác phẩm thuộc các dòng tranh cung đình, tranh dân gian bình dân, đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống Hàn Quốc ra mắt công chúng Hà Nội từ 18-5 đến 17-6.

Triển lãm “Seoul xưa và tranh dân gian truyền thống Hàn Quốc” là một trong những sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, là cánh cửa mở ra không gian di sản văn hóa Hàn Quốc giúp khán giả Việt Nam tìm hiểu sâu hơn về Hàn Quốc, qua đó góp phần thúc đẩy cơ hội giao lưu văn hóa giữa hai nước thông qua hội họa dân gian. Đến với triển lãm khán giả có dịp chiêm ngưỡng hơn 40 tác phẩm khắc hoạ những nét đặc trưng của người Hàn Quốc trong đời sống sinh hoạt tinh thần như tranh dân gian thiên nhiên, tranh thể hiện lòng tôn kính sâu sắc dành cho nhà vua, đất nước hay tưởng nhớ các bậc thánh hiền, tranh thể hiện sự cầu phúc, xua đuổi tai ương, mong ước cho gia đình được hòa thuận êm ấm hay thể hiện tình yêu thương con cái và văn hóa bày mâm cơm trong không gian tranh dân gian của các tầng lớp người Hàn./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com