Triển lãm "Sen"

09:05, 20/05/2016

“Sen” là triển lãm mỹ thuật mở cửa tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa phố cổ (50 Đào Duy Từ, Hà Nội) nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, với ý nghĩa tôn vinh một loài hoa gắn liền cùng hình ảnh Bác Hồ và đất nước Việt Nam.

 Công chúng thưởng thức tác phẩm tại triển lãm “Sen”.
Công chúng thưởng thức tác phẩm tại triển lãm “Sen”.

Triển lãm trưng bày 42 tác phẩm của 4 họa sĩ thuộc Trung tâm UNESCO Mỹ thuật Hà Nội. Giống như thi ca, hội họa với đề tài hoa sen không bao giờ dừng khơi cảm hứng nơi người nghệ sĩ. Vì vậy, hầu như họa sĩ nào cũng có ít nhiều tranh vẽ sen. Triển lãm “Sen” mang đến những bộ tranh thể hiện rõ cảm hứng và những ý niệm của tác giả muốn trao gửi qua hình ảnh sen. Với các bức tranh sen dung dị gợi không gian truyền thống không khí linh thiêng đưa người xem tới những không gian êm ả qua các gam màu nhẹ nhàng nhưng toát lên sự tinh tế, tình cảm... Thường đề tài về sen, ít họa sĩ đặt tên tranh dài, cũng như tên triển lãm chỉ cần một chữ “Sen” thôi đã đủ để đưa chân mọi người đến không gian triển lãm thưởng lãm. Triển lãm “Sen” trưng bày đến hết ngày 30-5.

Triển lãm “Di sản tư liệu thế giới ở Việt Nam” tại Huế

Sáng 16-5, tại Trường lang Tử Cấm Thành (Đại nội Huế) Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế phối hợp các đơn vị quản lý di sản tư liệu thế giới tại Việt Nam tổ chức triển lãm với chủ đề “Di sản tư liệu thế giới ở Việt Nam”.

Đây là hoạt động hưởng ứng hội nghị của Đại hội đồng Ủy ban chương trình ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP) được tổ chức tại Huế từ ngày 18-5 đến 21-5. Triển lãm do Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Hà Nội), Trung tâm Lưu trữ quốc gia VI (Đà Lạt, Lâm Đồng), Trung tâm VHKH Văn Miếu Quốc Tử Giám, Sở VH, TT và DL tỉnh Bắc Giang, Bảo tàng Hà Tĩnh, Trung tâm Phật giáo Liễu Quán Huế phối hợp tổ chức. Triển lãm lần này giới thiệu một cách tổng quan về giá trị của 4 di sản tư liệu thế giới ở Việt Nam, gồm: Mộc bản triều Nguyễn, Bia Tiến sĩ Văn Miếu Thăng Long, Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm, Châu bản triều Nguyễn và các di sản tư liệu tiềm năng là Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế, Mộc bản văn hóa Phật giáo Huế, Mộc bản trường Phúc Giang - Hà Tĩnh./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com