Triển lãm sách "Đất nước thống nhất"

08:04, 28/04/2015

Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015), sáng qua (27-4), tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ TT và TT, Bộ Quốc phòng và UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Triển lãm sách “Đất nước thống nhất”.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng các đại biểu tham quan các gian sách tại triển lãm - Ảnh: VGP/Lê Anh
Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa cùng các đại biểu tham quan các gian sách tại triển lãm.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu khoảng 10 nghìn đầu sách, tư liệu gắn liền với tiến trình của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước theo 2 chủ đề là: “Cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước” và “Việt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập”.

Bên cạnh sách, triển lãm còn trưng bày nhiều văn kiện, tác phẩm văn học, tác phẩm báo chí viết về quá trình hình thành, phát triển và đấu tranh của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược. Những bản in số báo đầu tiên sau ngày giải phóng miền Nam như Báo Sài Gòn giải phóng, Báo Tuổi Trẻ cũng được trưng bày tại triển lãm.

Ngoài khu vực trưng bày, triển lãm còn có các gian hàng sách về chủ đề cách mạng, xây dựng đất nước, những bước tiến của Thành phố Hồ Chí Minh, do các đơn vị xuất bản và phát hành uy tín trên cả nước thực hiện.

Đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ TT và TT nói: “Thông qua triển lãm này, chúng tôi mong rằng người dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng như bạn đọc trên cả nước cùng hướng đến và phát huy truyền thống hào hùng của cách mạng Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước để tiếp tục xây dựng đất nước trong thời kỳ đổi mới hiện nay nhằm mục tiêu đưa nước ta tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội”./.

Theo chinhphu.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com