Ra mắt bộ sách "Tình bạn lấp lánh"

09:04, 10/04/2015

Xuất hiện lần đầu vào năm 1980, cô bé Bánh Dâu cùng những người bạn thân thiết của mình được các bạn nhỏ trên toàn thế giới yêu mến.

Mới đây, sau một thời gian mua bản quyền, bộ truyện "Tình bạn lấp lánh” gồm 6 tập đã được NXB Mỹ thuật và Cty sách Tân Việt ấn hành bản tiếng Việt. Bộ truyện kể về 7 cô bé quả mọng chơi rất thân với nhau trong vùng đất Dâu Tây. Mỗi câu chuyện về các cô bé ấy đều ca ngợi tình bạn thiêng liêng. Đây được coi là bộ sách được các bé gái yêu thích nhất, giáo dục các em về nhân cách, tình bạn, tình yêu thương thông qua những câu chuyện trực quan, sinh động, đầy bổ ích.

Ký ức về những cuộc chiến

Tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội đang diễn ra triển lãm các tác phẩm sơn dầu, sơn mài của họa sĩ Ngô Quang Nam. 27 tác phẩm trưng bày thể hiện tình yêu quê hương, đất nước và ký ức về cuộc chiến đã đi qua. Bút pháp trong tranh Ngô Quang Nam lãng mạn với những mảng miếng cách điệu đan xen tả thực. Họa sĩ Ngô Quang Nam học chuyên khoa sơn dầu và đã có nhiều triển lãm cá nhân trong và ngoài nước. Triển lãm diễn ra đến hết ngày 10-4.

Triển lãm tranh màu nước quốc tế

Ngày 11 và 12-4, tại Hàng Da Galleria, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm tranh màu nước quốc tế Việt Nam lần thứ nhất. Đây là sự kiện do WS-VIETNAM, cộng đồng nghệ thuật màu nước Việt Nam tổ chức với hy vọng đưa thể loại tranh này tới gần công chúng. 90 tác phẩm của 40 họa sĩ Anh, Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ… Ngoài những tác phẩm được trưng bày, khách tham quan có cơ hội chứng kiến 5 họa sĩ Bùi Duy Khánh, Liu Yi (Trung Quốc), Stan Miller (Mỹ), Direk Kingnok (Thái Lan) và Atanur Dogan (Canada) hoàn thành các tác phẩm màu nước./.

PV (tổng hợp)

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com