Phát động thi viết về “Ký ức Điện Biên” trên cả nước

06:05, 10/05/2013

Hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2014), sáng 7-5, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức lễ phát động Cuộc thi viết “Ký ức Điện Biên”. Cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cựu dân công hỏa tuyến và tất cả những ai đã từng trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ ghi lại hoặc kể lại hồi ức về những câu chuyện, sự kiện, chiến công trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Mỗi tác giả tham gia cuộc thi được gửi không quá 3 bài dự thi. Bài dự thi phải là bài chưa được đăng tải, sử dụng trên các sách, báo, tạp chí. Bài dự thi theo thể lệ hồi ký hoặc ghi chép văn xuôi không quá 3.000 từ. Ban tổ chức nhận bài từ tháng 5-2013 đến tháng 5-2014. Bài dự thi gửi về Chương trình phát thanh Cựu chiến binh, Hệ VOV2, Đài Tiếng nói Việt Nam số 41-43 Bà Triệu, Hà Nội hoặc Email cuuchienbinhvov2@gmail.com. BTC cuộc thi sẽ tổng kết và trao giải thưởng trước ngày 7-5-2014.

Triển lãm truyện tranh Đức tại Hà Nội

Triển lãm gồm 55 truyện tranh khác nhau sẽ được trưng bày từ ngày 8-5 đến 2-6 tại Viện Goethe Hà Nội. Triển lãm giới thiệu 2 thế hệ họa sỹ đã tạo nên văn hóa truyện tranh Đức từ những năm trước đây bằng những cách thức khác nhau. 13 nghệ sỹ có tác phẩm được tuyển chọn cho triển lãm này. Các tác phẩm phong phú của họ, từ những truyện tranh có tác giả và sách tranh về những tiểu thuyết đồ họa cho đến manga, tất cả đều thể hiện những dòng chảy quan trọng của truyện tranh Đức.

Trong buổi nói chuyện về truyện tranh với các họa sỹ vẽ truyện tranh Việt Nam vào 2 ngày 14 và 15-5 họa sỹ truyện tranh Đức Line Hoven sẽ trao đổi với các nghệ sỹ trẻ về văn hóa truyện tranh Đức và Việt Nam. Ngoài ra, Viện Goethe sẽ tổ chức các hoạt động khác xung quanh triển lãm.

Chương trình “Cổ tích cười 2013”

Nhà hát Tuổi trẻ sẽ trình diễn chương trình “Cổ tích cười 2013” vào dịp 1-6. Chương trình sẽ gồm các trò chơi, giao lưu cùng các nghệ sỹ, diễn viên. Chương trình còn có những vở kịch cổ tích thiếu nhi hài hước, dí dỏm nhưng cũng không kém phần ý nghĩa về gia đình, tình bạn, sự đoàn kết, yêu thương và lòng dũng cảm như: “Cây khế”, “Kiếm thần”, “Huyền thoại Thạch Sanh”...

Cuộc thi ảnh về biến đổi khí hậu

Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam phối hợp với Báo Sinh Viên Việt Nam vừa phát động cuộc thi ảnh về biến đổi khí hậu có chủ đề “Mực nước biển dâng”.

Cuộc thi kêu gọi sinh viên Việt Nam thể hiện hiểu biết của mình về những tác động của biến đổi khí hậu, đặc biệt là vấn đề nước biển dâng, thông qua các bức ảnh được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số, hoặc bằng điện thoại di động. Cuộc thi kéo dài từ nay tới ngày 25-5. Ban tổ chức sẽ trao 3 giải chính gồm: Thông điệp xuất sắc nhất về mực nước biển dâng được truyền tải, Thông điệp được chuyền tải sáng tạo nhất và Thông điệp truyền cảm nhất.

Lễ hội âm nhạc ASEAN năm 2013

Vào ngày 11-5 tới, tại 19 Hai Bà Trưng, Hà Nội, sẽ diễn ra Lễ hội âm nhạc ASEAN năm 2013. Lễ hội có sự tham gia của các ban nhạc ASEAN gồm: Blood Sugar Potilik (Mi-an-ma), Molam International (Thái Lan), Pulso (Phi-líp-pin), 18+ (Việt Nam) và Muon (Xin-ga-po). Liên hoan cũng có một hội chợ nghệ thuật sáng tạo ngoài trời và một trung tâm nghệ thuật hình ảnh.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com