Triển lãm "Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa”

09:04, 12/04/2013

Ngày 7-4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên, Hội Nhiếp ảnh thành phố phối hợp với Hội Văn học - Nghệ thuật Quảng Ngãi tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề "Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa”. Triển lãm giới thiệu 100 tác phẩm nhiếp ảnh được Ban tư vấn nghệ thuật chọn lọc từ 500 tác phẩm về người và biển đảo của các tác giả gửi về tham gia triển lãm, hưởng ứng Tuần lễ Biển đảo tổ chức từ ngày 24-4 đến ngày 4-5 tại Quảng Ngãi.

Khách tham quan triển lãm “Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa”. Ảnh: Phương Vy - TTXVN
Khách tham quan triển lãm “Đất và người trên quê hương Hải đội Hoàng Sa”. Ảnh: Phương Vy - TTXVN

Triển lãm nhằm giới thiệu với công chúng những hình ảnh trên huyện đảo Lý Sơn và vùng ven biển Quảng Ngãi với nhiều thể loại như phong cảnh, di tích lịch sử, văn hóa; lễ hội và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của những người dân trên đảo Lý Sơn như tác phẩm: Bình minh trên đảo Lý Sơn, Cảng Lý Sơn, Một góc hòn Mù Cu, huyện Lý Sơn… Triển lãm diễn ra đến ngày 12-4.

Công chiếu Lọ Lem Sài Gòn dịp nghỉ lễ 30-4

Bộ phim Lọ Lem Sài Gòn sẽ được công chiếu vào ngày 26-4, tại các rạp trên toàn quốc. Là sản phẩm hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc, phim kể về một nghệ sĩ Hàn Quốc sang Việt Nam làm giám khảo danh dự trong một trận đấu âm nhạc và vũ đạo. Tại đây, chàng trai bị thu hút bởi một cô gái nghèo nhưng xinh đẹp và thông minh. Tình yêu của họ bị cản trở bởi một cô tiểu thư đanh đá, luôn tìm mọi cách để chơi khăm và phá phách. Thông tin về bộ phim này vẫn chưa được tiết lộ nhiều ngoài việc cậu bé lai Hwang Min-woo - vũ công nhí trong MV Gangnam Style của Psy tham gia diễn xuất.

Hội trại truyền thống “Tự hào nòi giống Tiên Rồng” lần thứ III

Ban quản lý khu công viên lịch sử - văn hoá dân tộc và Nhà văn hoá Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hội trại truyền thống “Tự hào nòi giống Tiên Rồng” lần III năm 2013 nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương. Hội trại diễn ra trong hai ngày 18 và 19-4 (mồng 9 và 10-3 âm lịch) tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến có trên 1.200 trại sinh là sinh viên, thanh niên và bộ đội tham dự.

Khám phá Hà Nội xưa qua âm thanh phố phường

Ngày 13-4 tới đây, dọc các con phố cổ Hà Nội sẽ tái hiện âm thanh phố phường xưa qua sự kiện “Nghe dạo Hà Nội” (Hanoi Soundwalk) do BTC dự án “Locative Audio” (Âm thanh địa phương) thực hiện. Những âm thanh mang đặc trưng của phố phường Hà Nội trong những năm đầu của thế kỷ XX như: Tiếng tàu điện leng keng, những bản nhạc cổ… sẽ được tái hiện trong hành trình bắt đầu từ Nhà thờ Lớn qua các con phố: Hàng Gai, Hàng Vải, Bát Đàn… và kết thúc tại chợ Đồng Xuân.

Festival Nghề truyền thống Huế năm 2013

Với chủ đề "Tinh hoa Nghề Việt”, Festival Nghề truyền thống Huế năm 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 27-4 đến 1-5 tới đây tại Thành phố Huế. Lễ hội bao gồm nhiều hoạt động như: “Triển lãm tre” của Pháp; trưng bày giới thiệu các sản phẩm dệt tay, in khung, đan nghệ thuật ba chiều, vẽ hiện thực trên vải, thêu tay, nhuộm vải…; các hoạt động văn hoá cộng đồng, nghệ thuật đường phố, nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật ẩm thực Huế, trò chơi dân gian… Cũng trong Festival lần này, du khách sẽ có dịp giao lưu với các nghệ nhân tiêu biểu có “bàn tay vàng” đến từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Giang, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Nam…

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com