Hoà nhạc LUALA Concert Xuân Hè 2013

07:04, 19/04/2013

Ban tổ chức đã họp báo giới thiệu chương trình hoà nhạc LUALA Concert Xuân Hè 2013. Chương trình lần này sẽ diễn ra từ ngày 20-4 đến 12-5 tại số 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội, dưới sự tài trợ của Vietnam Airlines, Eco Park, Hoà nhạc LUALA Concert Xuân Hè 2013 sẽ có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ như: NSND Thanh Hoài, NSND Xuân Hoạch, NSƯT Trà My, Phó An My, Lê Cát Trọng Lý, Trí Minh… Các nghệ sỹ sẽ biểu diễn những thể nghiệm âm nhạc mới mẻ bằng cách pha trộn nhạc truyền thống Việt Nam với âm nhạc cổ điển phương Tây.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất (Vietnam International Travel Mart-VITM 2013) do Tổng cục Du lịch Việt Nam và UBND Thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) từ ngày 18 đến 21-4. Hội chợ dự kiến quy tụ 368 gian hàng của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế, đi kèm với các hội thảo giới thiệu điểm đến. Đây được coi là một trong những sự kiện lớn của ngành lữ hành du lịch Việt Nam trong năm 2013, nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp nội địa và quốc tế.

Đêm nghệ thuật tưởng nhớ nghệ nhân Hà Thị Cầu

Tối 15-4 vừa qua, tại Thành phố Ninh Bình, Sở VH, TT và DL Ninh Bình tổ chức Đêm nghệ thuật tri ân nghệ nhân Hà Thị Cầu, vừa qua đời ngày 23-3. Đến dự, có đồng chí Bùi Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy.

Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật tri ân Nghệ nhân dân gian - NSƯT Hà Thị Cầu. Ảnh: PV
Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật tri ân Nghệ nhân dân gian - NSƯT Hà Thị Cầu. Ảnh: Internet.

Nghệ nhân Hà Thị Cầu tên thật là Hà Thị Năm, sinh năm 1921 tại xã Yên Phú, Ý Yên, Nam Định, trong một gia đình nông dân nghèo. Tám tuổi bà đã theo gia đình đi nhiều nơi để kiếm sống bằng nghề hát xẩm. Bên cạnh khả năng hát được nhiều thể loại như: xẩm thập ân, chênh bong, ba bậc, tiềm huê, xẩm chợ… bà còn sử dụng điêu luyện một số loại đàn dân tộc. Bà được tặng thưởng nhiều bằng khen, huy chương trong các buổi biểu diễn nghệ thuật ở tỉnh và Trung ương. Năm 1992, bà được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Năm 2004, bà được phong danh hiệu Nghệ nhân dân gian.

Tuần lễ sách Văn học Kim Đồng 2013

Hướng tới ngày Sách và bản quyền thế giới 23-4 đến ngày 1-5-2013, NXB Kim Đồng tổ chức chương trình Tuần lễ sách văn học 2013 tại hệ thống nhà sách Kim Đồng, Fahasa, Phương Nam trên toàn quốc.

Độc giả ở các lứa tuổi khác nhau có thể tìm thấy những cuốn sách nổi tiếng: Hoàng tử bé, Bác sỹ Aibolit, Không gia đình, Truyện cổ Andersen, Truyện cổ Grim… và những tác phẩm văn học thiếu nhi Việt Nam đi cùng năm tháng: Dế Mèn phiêu lưu ký, Cuộc phiêu lưu của Văn Ngan tướng công, Búp sen xanh… Độc giả tuổi teen cũng có rất nhiều lựa chọn trong tủ sách văn học teen với những tác phẩm của các tác giả được yêu thích như Phan Hồn Nhiên, Hoàng Anh Tú, Nguyên Hương, Trần Minh Hợp… Trong khuôn khổ chương trình, NXB Kim Đồng phối hợp với nhà sách Fahasa tổ chức chương trình giao lưu với dịch giả Nhật Mỹ - dịch giả bộ sách được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay; Bí mật tình yêu phố Angel, Chim sẻ ban mai, Cô nàng xui xẻo - vào 9h sáng 21-4 tại nhà sách Fahasa (338 phố Xã Đàn - Hà Nội).

Khởi động “Tuần lễ thời trang Việt Nam Thu Đông 2013”

Diễn ra vào 19 giờ các ngày 18 đến 20-4 tại Hanoi Daewoo Hotel, được coi là sự kiện lớn của làng thời trang Việt Nam. 18 nhà thiết kế như Minh Hạnh, Hồng Vương, ChuLa, Francoise Hoffmann (Pháp) sẽ giới thiệu 500 mẫu mới nhất dành cho mùa Thu Đông 2013. Các nhà thiết kế đã sử dụng những chất liệu mới, công nghệ hiện đại cũng như kỹ thuật thủ công truyền thống vào các bộ sưu tập. Tuần lễ thời trang có sự tham gia của hoa hậu Thuỳ Dung, hoa hậu Ngọc Hân, hoa hậu Diễm Hương, á hậu Thuỳ Trang, á hậu Hoàng Anh, siêu mẫu Hoàng Yến, người đẹp biển Lâm Thu Hằng./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com