Cty cổ phần công nghiệp Nam Định phấn đấu nộp ngân sách 80 tỷ đồng

02:06, 09/06/2010

Năm 2009, trong điều kiện khó khăn do suy giảm kinh tế nhưng nhờ các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn của Nhà nước, Cty cổ phần công nghiệp Nam Định (bia NaDa) đã nỗ lực vươn lên hoàn thành kế hoạch sản xuất năm 2009 với 29,2 triệu lít bia các loại, doanh thu đạt trên 235 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt 73,874 tỷ đồng, trong đó số thuế nợ phân kỳ là 10 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của gần 600 lao động đạt 1,8 triệu đồng/người/tháng. Để đạt được kết quả trên, đơn vị đã thực hiện có hiệu quả nhiều dự án mở rộng quy mô, năng suất, mạng lưới tiêu thụ sản phẩm đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Từ sản lượng sản xuất tiêu thụ ban đầu chỉ là 1,4 triệu lít, đến nay sau gần 15 năm đã tăng lên hơn 20 lần. Số tiền thuế nộp vào ngân sách Nhà nước lớn nhất trong các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại thị trường Nam Định, Cty đang phải cạnh tranh với bia Hà Nội và một số hãng bia trong tỉnh. Với thị trường truyền thống như Hà Nam, Ninh Bình, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Hoà Bình, Thái Bình, nhiều hãng bia lớn cũng đưa sản phẩm vào tiêu thụ. Để củng cố và phát triển thị phần, thị trường, Cty đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm như tiết kiệm chi phí nhiên liệu trong quá trình sản xuất; tăng sản lượng bia hơi từ 70% đến 80% lên trên 80% do chi phí sản xuất bia hơi thấp hơn bia chai, trong khi nhu cầu sử dụng bia hơi là khá lớn, sản l

Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất bia chai của Cty.
Dây chuyền sản xuất bia chai của Cty.
ượng bia hơi của các hãng khác kém lợi thế hơn; thông qua những giải pháp nhằm hạ giá thành sản xuất, ổn định sản lượng và chất lượng để tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm. Năm 2010, trước những khó khăn đã được dự báo do tăng chi phí điện, nước sạch đến nguyên liệu sản xuất bia như malt, hoa houblon, nhưng Cty phấn đấu đạt sản lượng bia các loại 30 triệu lít, doanh thu đạt trên 240 tỷ đồng và phát triển một số sản phẩm khác. Năm 2010, Cty phấn đấu nộp ngân sách 80 tỷ đồng và ổn định công việc, thu nhập cho người lao động./.

P.V

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com