Mỗi năm, gần 2.000 trẻ em Việt Nam thiệt mạng vì tai nạn giao thông

08:04, 28/04/2015

Sáng qua (27-4), tại Hà Nội, Uỷ ban ATGT quốc gia công bố các hoạt động trong tuần lễ ATGT đường bộ lần thứ 3 (năm 2015) do LHQ phát động với chủ đề "Trẻ em và ATGT".

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cứ 4 phút trôi qua có một trẻ chết do tai nạn giao thông, hàng trăm trẻ em khác mang thương tật. Tại Việt Nam, mỗi năm có gần 2.000 trẻ em thiệt mạng vì tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông là một trong bốn nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Bảo vệ trẻ em khi tham gia giao thông trở thành việc làm cấp thiết, do vậy, chủ đề "Trẻ em và ATGT" được LHQ chọn nhằm hướng sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội thực hiện việc này.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cứ 4 phút trôi qua có một trẻ chết do tai nạn giao thông, hàng trăm trẻ em khác mang thương tật. (ảnh: KT)
Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), cứ 4 phút trôi qua có một trẻ chết do tai nạn giao thông, hàng trăm trẻ em khác mang thương tật.

Hưởng ứng tuần lễ ATGT đường bộ lần thứ 3 do LHQ phát động từ ngày 4 đến ngày 10-5, Uỷ ban ATGT quốc gia triển khai kế hoạch hoạt động cụ thể tới các cơ quan, ban ATGT các tỉnh, thành phố. Tập trung tuyên truyền thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông, các hoạt động giảng dạy về trật tự ATGT trong nhà trường, học sinh gửi thư cho các cơ quan chức năng kiến nghị các biện pháp đảm bảo ATGT, tổ chức tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng...

Thông qua các hoạt động này, nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của toàn xã hội trong việc bảo vệ sự an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông./.

Theo vov.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com