Tòa án nhân dân tỉnh xét xử lưu động vụ án giết người tại huyện Hải Hậu

07:07, 27/07/2013

Ngày 24-7-2013, tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện Hải Hậu, TAND tỉnh đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phạm Tuấn Ánh về tội “giết người” theo quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 93, Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, Phạm Tuấn Ánh sinh ngày 28-9-1995, tại xóm Hoàng Thức, xã Hải Phú (Hải Hậu) quen với Cao Thị Hằng sinh năm 1996, trú tại xã Hải Sơn (Hải Hậu) và có quan hệ yêu đương với Hằng. Trong thời gian yêu nhau, hai người đã nhiều lần quan hệ tình dục dẫn đến có thai, Hằng đã nói cho Ánh biết và yêu cầu Ánh phải cưới Hằng, nhưng Ánh không đồng ý. Trưa ngày 31-3-2013, Hằng và Ánh rủ nhau đi chơi bằng xe đạp, Ánh chở Hằng đến bãi biển thuộc địa phận xã Hải Chính. Tại đây hai người tâm sự và có quan hệ tình dục với nhau, sau đó Hằng tiếp tục yêu cầu Ánh phải cưới ngay, còn nếu không cưới Hằng sẽ nói cho mọi người biết. Ánh nói với Hằng, do còn đang đi học nên chưa cưới được dẫn đến hai người xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cãi nhau Hằng có tát vào mặt Ánh, Ánh tức giận dùng dao bấm mang theo người đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, cổ Hằng làm Hằng tử vong. Sau khi gây án xong Ánh kéo Hằng vào bụi cây gần đó phủ cát lên, vứt dao xuống biển rồi lấy xe đạp về nhà. Hành vi phạm tội của Ánh là đặc biệt nghiêm trọng, đã gây bất bình trong nhân dân và ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Tuấn Ánh 18 năm tù về tội “giết người” (mức hình phạt cao nhất đối với người phạm tội ở độ tuổi vị thành niên); gia đình bị cáo Ánh phải bồi thường trách nhiệm dân sự cho gia đình bị hại số tiền 93 triệu đồng. Bản án nghiêm khắc đối với Phạm Tuấn Ánh là lời cảnh tỉnh với giới trẻ về lối sống buông thả và coi thường pháp luật./.

Trần Văn Trọng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com