Hội Người cao tuổi Hải Hậu chăm lo đời sống hội viên

09:12, 19/12/2017

 

Thời gian qua, các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Hải Hậu có nhiều cố gắng trong việc vận động mọi nguồn lực hỗ trợ, chăm lo cho những hội viên NCT có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích.

Hội NCT huyện Hải Hậu hiện có 35.117 hội viên, số NCT tham gia sinh hoạt Hội đạt tỷ lệ 95%. Những năm qua, Hội NCT huyện đã chỉ đạo các cơ sở Hội thực hiện tốt việc quan tâm, chăm lo về mọi mặt cho NCT nhằm phát huy vai trò của NCT trong xã hội. Các cấp hội luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NCT, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng thông qua sinh hoạt các CLB, các buổi sinh hoạt chi, tổ hội trên địa bàn dân cư nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành và cộng đồng xã hội trong việc chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Các cơ sở hội đều duy trì hiệu quả các buổi sinh hoạt theo hình thức CLB để hội viên tham gia như: luyện tập Thức vũ kinh, cầu lông, đi bộ… Thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”, Hội NCT huyện đã xây dựng kế hoạch, chủ động phối hợp với các ngành chức năng triển khai thực hiện, trong đó tập trung làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa và các hoạt động của tháng hành động, vận động các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ nguồn lực để giúp đỡ NCT có hoàn cảnh khó khăn… Các cơ sở đã tổ chức tuyên truyền tới từng hội viên và tổ chức thăm hỏi cho 1.520 NCT có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mỗi suất quà trị giá từ 200-300 nghìn đồng, tổ chức lễ mừng thọ, chúc thọ NCT vào dịp đầu xuân cho 4.385 NCT ở các độ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100 và trên 100 tuổi với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng (trong đó có 111 cụ tròn 100 tuổi)… Thực hiện chương trình “Mắt sáng cho NCT” do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động, Hội NCT huyện đã phối hợp với Bệnh viện Mắt quốc tế DND Hà Nội tổ chức khám mắt miễn phí cho 7.768 NCT, trong đó đục thủy tinh thể 4.403 người và 881 NCT được mổ mộng mắt, quặm mắt và các bệnh khác về mắt với kinh phí hỗ trợ trên 1 tỷ đồng. Để tạo nguồn lực góp phần chăm sóc sức khỏe NCT ngày càng tốt hơn, Hội NCT huyện đã chủ động tham mưu với các cấp ủy, chính quyền chỉ đạo xây dựng quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, đến nay, số dư quỹ đạt trên 3 tỷ đồng. Nhiều cơ sở Hội đạt kết quả cao như xã Hải Trung có số dư 1,2 tỷ đồng, xã Hải Phúc có số dư 650 triệu đồng, xã Hải Phương có số dư 503 triệu đồng… Tiêu biểu trong công tác chăm sóc NCT là Hội NCT Thị trấn Cồn. Hằng năm, Hội NCT thị trấn thường xuyên tổ chức các phong trào TDTT, văn nghệ, thăm hỏi, tặng quà hội viên vào các dịp lễ, tết, mừng thọ để động viên tinh thần NCT… Bên cạnh đó, Hội NCT thị trấn còn tranh thủ các nguồn hỗ trợ từ xã hội để đóng góp xây dựng quỹ hội giúp đỡ hội viên khi gặp khó khăn, hoạn nạn... Trong năm 2017, Hội NCT thị trấn đã vận động được gần 42 triệu đồng, tặng 150 suất quà cho 150 NCT có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức mừng thọ cho 112 hội viên; phối hợp với Bệnh viện Mắt DND Hà Nội khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 500 lượt hội viên. Ngoài ra, hằng năm Hội còn phối hợp với trung tâm y tế thị trấn tổ chức khám sức khỏe cho các hội viên, vận động các đoàn từ thiện khám và điều trị bệnh miễn phí cho NCT.

Đồng chí Trần Thế Tuyền, Chủ tịch Hội NCT huyện Hải Hậu cho biết: Quan tâm chăm sóc sức khỏe cho NCT, đặc biệt là những người già yếu, có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa là một trong những hoạt động trọng tâm của Hội NCT huyện. Thời gian tới, Hội NCT huyện tiếp tục xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sở triển khai tuyên truyền, đẩy mạnh vận động các nguồn lực xây dựng quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò của NCT”, giúp đỡ những người già không nơi nương tựa, có hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều hình thức khác nhau góp phần động viên NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích./.

Văn Huỳnh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com