Tận tâm với công việc

04:06, 30/06/2010

Cô giáo Bùi Thị Tầm, hiệu trưởng trường THCS Nghĩa Minh (Nghĩa Hưng) dẫn chúng tôi đi thăm một vòng quanh trường và giới thiệu mô hình "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực’’ mà cô và đội ngũ giáo viên nhà trường triển khai xây dựng. Cảm nhận ban đầu về ngôi trường là sự gần gũi, thân thiện giữa lớp học và thiên nhiên được bố trí hợp lý, khoa học và đặc biệt là sự sôi nổi trong học tập, tự tin, lễ phép trong giao tiếp của học sinh nhà trường.

 

[links(left)]

 

Cô giáo Vũ Minh Thu, Trường tiểu học Hồ Tùng Mậu (TP Nam Định) đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp thành phố.              Ảnh:  Thu Hà
Cô giáo Vũ Minh Thu, Trường tiểu học Hồ Tùng Mậu (TP Nam Định) đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp thành phố.
                                                                            Ảnh: Thu Hà

Có được kết quả ngày hôm nay, cô giáo Bùi Thị Tầm đã dành nhiều thời gian, công sức với mong muốn nhà trường ngày càng phát triển không chỉ ở trí dục mà các em đến trường phát huy được năng lực khả năng trong giao tiếp, ứng xử hàng ngày giữa bạn bè, thầy cô và từng bước xây dựng cho các em những kỹ năng đối xử trong cuộc sống. Năm 2006, khi được bổ nhiệm làm hiệu trưởng, cô Tầm đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện xây dựng trường THCS Nghĩa Minh đạt chuẩn quốc gia, đồng thời huy động các tổ chức, cá nhân, những học sinh cũ của trường đã thành đạt ở mọi miền đất nước, cùng phụ huynh học sinh đóng góp xây dựng trường. Ngôi trường cao tầng khang trang với đầy đủ các phòng học chức năng, phòng thực hành, sân chơi, bãi tập và công trình vệ sinh hiện đại… đạt chuẩn quốc gia được triển khai xây dựng. Từng là giáo viên dạy giỏi và có nhiều kinh nghiệm trong công tác phụ trách chuyên môn, được nhiều thế hệ học sinh tin yêu, cô Tầm xác định, song song với việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất thì đội ngũ giáo viên là yếu tố then chốt để phát triển nhà trường. Ngoài việc thường xuyên phát động các phong trào hội học, hội giảng, viết sáng kiến kinh nghiệm và trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, cô còn tạo điều kiện, động viên để đội ngũ giáo viên đi học nâng cao trình độ. Đến nay, toàn trường đã có 8/24 giáo viên có trình độ trên chuẩn. Nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi, chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Đội ngũ giáo viên luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng vươn lên trong công tác và cuộc sống. Hàng ngày, ngoài việc tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học, cô còn triển khai sâu rộng đến giáo viên, học sinh và phụ huynh trong trường trong việc thực hiện xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực’’. Mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh đều có ý thức mua sắm, chăm sóc cây xanh, cây cảnh và cảnh quan trường học; học sinh đến trường được tham gia vào các trò chơi dân gian, các hội thi tìm hiểu về Đoàn, về truyền thống quê hương, lịch sử dân tộc, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, chăm sóc nghĩa trang địa phương… Cô đã tham mưu với lãnh đạo địa phương xây dựng nhà công vụ cho giáo viên và vận động cán bộ, giáo viên xây dựng quỹ tình thương để động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt và khen thưởng cho những học sinh đạt kết quả cao trong học tập và rèn luyện.

Với những nỗ lực của cô hiệu trưởng Bùi Thị Tầm và đội ngũ giáo viên trong trường, đã đưa trường THCS Nghĩa Minh liên tục là trường tiên tiến tốp dẫn đầu của huyện. Riêng cô Bùi Thị Tầm năm học 2008-2009 đã được Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen về công tác chỉ đạo xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực’’./.

Thảo Linh

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com