Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

01:06, 09/06/2010

Ngày 5-6-2010, tại xã Giao Xuân (Giao Thuỷ), Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và Phát triển cộng đồng (MCD) phối hợp với Sở Tài nguyên - M

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ
ôi trường tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới. Tham gia lễ mít tinh có lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường; Bộ đội Biên phòng và UBND huyện Giao Thuỷ; các Hội: Nông dân, Cựu chiến binh, Phụ nữ và gần 300 đoàn viên thanh niên xã Giao Xuân.

Tỉnh ta có 72 km bờ biển, trong đó có 40km thường xuyên bị biển lấn, tập trung ở các huyện Giao Thuỷ, Hải Hậu. Vùng biển của tỉnh ta có tiềm năng thiên nhiên phong phú, trong đó có vùng đất ngập nước thuộc 2 huyện Giao Thuỷ và Nghĩa Hưng rộng gần 20000 ha. Xã Giao Xuân là vùng đệm của Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ. Đây là khu vực đất ngập nước ven biển có hệ sinh thái tiêu biểu, với nhiều loài sinh vật quý hiếm. Tuy nhiên, do biến đổi khí hậu và sự khai thác thiếu tính bền vững của con người đang làm nguy cơ ô nhiễm môi trường biển ngày càng gia tăng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của các loài sinh vật và sinh kế của cộng đồng dân cư trong khu vực. Môi trường nói chung và môi trường biển nói riêng đang bị ô nhiễm bởi các hoạt động của con người như: nước thải từ các khu nuôi trồng thuỷ sản, hoạt động khai thác hải sản, du lịch biển... Công tác ngăn ngừa ô nhiễm, hoạt động thu gom, xử lý rác thải chưa được quan tâm đúng mức. Trong thời gian tới, xã Giao Xuân tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức giữ gìn bảo vệ môi trường, tổ chức tốt hoạt động thu gom, xử lý rác, nước thải; thực hiện các biện pháp khai thác, nuôi trồng thuỷ hải sản theo hướng bền vững..., góp phần bảo vệ môi trường nói chung, môi trường biển và đa dạng sinh học tại khu vực Vườn quốc gia Xuân Thuỷ nói riêng.

Ngay sau lễ mít tinh, các lực lượng đã ra quân dọn vệ sinh môi trường tại khu vực trung tâm xã; lực lượng đoàn viên thanh niên chia thành các nhóm xuống các thôn, xóm trong xã tuyên truyền và dọn vệ sinh môi trường./.

Khôi Nguyên

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com