Phú Thọ: Khởi công xây dựng nhà ở đô thị Tiên Cát và phố đi bộ đầu tiên

08:12, 20/12/2021

Ngày 18-12, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức động thổ xây dựng dự án Khu nhà ở đô thị Tiên Cát, gắn với phố đi bộ đầu tiên của tỉnh Phú Thọ tại phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.

Dự án đầu tư xây dựng Khu nhà ở đô thị Tiên Cát là dự án thuộc nhóm B, là một trong mười dự án trọng điểm của tỉnh Phú Thọ trong năm 2021 với diện tích sử dụng đất là 14,207ha. Khu đô thị nhà ở Tiên Cát với hệ thống công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, một phần công trình hạ tầng xã hội, đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân, góp phần cải tạo môi trường, làm đẹp không gian kiến trúc cảnh qua cho khu vực. Đồng thời, dự án được triển khai sẽ xây dựng các căn nhà sử dụng hỗn hợp là đất ở kết hợp thương mại dịch vụ; công trình công cộng gồm quảng trường, thương mại dịch vụ và công trình giáo dục có kiến trúc hiện đại; cây xanh kết hợp bãi đỗ xe, đường dạo, mặt nước tạo ra hạ tầng đồng bộ của khu vực.

Ninh Bình: Triển vọng giống lúa ST25

Để lựa chọn được giống lúa có năng suất, chất lượng gạo ngon, tính chống chịu sâu bệnh khỏe, thích ứng rộng bổ sung vào bộ giống lúa trên địa bàn tỉnh, trong 2 năm 2020 và 2021, Chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh đã tiến hành khảo sát, theo dõi giống lúa mới ST25 tại một số địa phương. Đến nay, tổng diện tích gieo cấy giống lúa ST25 trên toàn tỉnh trên 500ha (vụ đông xuân 2021: 50ha, vụ mùa 2021: 450ha).

 Qua đánh giá, giống ST25 cho năng suất cao hơn giống Bắc thơm 7 từ 8,5-11,76 tạ/ha (tương đương với 30,6-42,4 kg/sào). Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chi cục phó Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh cho biết: Giống lúa ST25 sinh trưởng, phát triển rất tốt, năng suất cao và chất lượng gạo rất ngon, nhất là tại các vùng đất phèn, mặn tại huyện Kim Sơn.

Hà Nội: Dự kiến chỉ bắn pháo hoa tại một điểm trong đêm Giao thừa

Theo dự kiến, công viên Thống Nhất sẽ được UBND thành phố Hà Nội chọn là điểm bắn pháo hoa duy nhất trong đêm Giao thừa, có truyền hình trực tiếp.

Theo đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu phương án tổ chức bắn pháo hoa tại một điểm ở công viên Thống Nhất có truyền hình trực tiếp (sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa) phục vụ nhân dân đón Tết vào đêm Giao thừa để bảo đảm an toàn, tiết kiệm và phòng, chống dịch./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com