Quảng Ninh: Giữ vững "ngôi vương" trên đường đua cải cách hành chính

07:07, 06/07/2021

Năm 2020, tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu toàn quốc trên cả 4 bảng xếp hạng các Chỉ số: Chỉ số cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS), Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI). Với quyết tâm cao, Quảng Ninh đã quyết liệt thực hiện thành công nhiều giải pháp

về cải cách hành chính, nhằm xây dựng nền hành chính phục vụ, mang đến sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, qua đó tạo những đột phá mới trong phát triển. Thành quả của sự cầu thị, nỗ lực và đổi mới không ngừng này chính là sự ghi nhận của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đối với các cấp chính quyền, bộ máy điều hành của tỉnh ngày càng được nâng cao. Lần đầu tiên cả 4 chỉ số của tỉnh đều đứng thứ nhất trong cả nước, trong đó Chỉ số PAR INDEX, PCI có 4 năm liên tiếp xếp vị trí thứ nhất (2017-2020); SIPAS 2 năm liên tiếp dẫn đầu vị trí xếp hạng (2019-2020), ICT Index năm giữ vị trí thứ 3 (2019-2020) và lần đầu tiên PAPI vươn lên vị trí dẫn đầu toàn quốc. Tỉnh đã giữ địa bàn an toàn ổn định trong trạng thái bình thường mới trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhất là trong đợt dịch thứ 3, thứ 4 từ đầu năm đến nay bằng các biện pháp thần tốc, quyết liệt, chủ động từ xa, từ sớm, từ cơ sở theo phương châm “3 trước, 4 tại chỗ”. Duy trì đà tăng trưởng kinh tế, với tốc độ tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm 2021 đạt 8,02% (cao hơn so với cùng kỳ).

Hà Nội: Huy động 3.500 điều tra viên thực hiện điều tra kinh tế

Để thực hiện cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2, từ ngày 1  đến 30-7, thành phố Hà Nội đã huy động 3.500 điều tra viên, tổ chức 83 lớp tập huấn nghiệp vụ các cấp.

Là thành phố có số lượng đơn vị điều tra lớn thứ 2 trên cả nước, trong giai đoạn 2 này, thành phố Hà Nội tiến hành thu thập thông tin của trên 367 nghìn cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể và khoảng 5.000 cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Nội dung thông tin thu thập trong tổng điều tra giai đoạn 2 bao gồm: Kết quả sản xuất kinh doanh, số lượng, quy mô và lao động, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các đơn vị… Ông Đậu Ngọc Hùng, Cục trưởng Cục Thống kê Hà Nội cho biết, để bảo đảm thực hiện tốt cuộc điều tra này, Ban Chỉ đạo thành phố đã bám sát kế hoạch và sự chỉ đạo của Trung ương, chủ động triển khai kịp thời những kế hoạch, những công việc ngay từ ban đầu, từ việc thành lập Ban Chỉ đạo, tổ thường trực, điều tra các cấp. “Ban Chỉ đạo đã xây dựng, ban hành các kế hoạch, các văn bản chỉ đạo cùng với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp và các cơ sở sản xuất hiểu cùng phối hợp, hợp tác với cơ quan điều tra thống kê”, ông Hùng cho biết thêm./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com